Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Bắc

Thứ năm, 15/11/2018 17:51
(ĐCSVN) - Thực hiện chương trình công tác năm 2018, Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 16/11, tại Hải Phòng.
Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2017.
Ảnh: CPV

Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2018 được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả công tác, đề xuất giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cộng tác viên; đồng thời tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng làm báo của đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên của Báo, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tham dự Hội nghị, các đại biểu, đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên sẽ nghe lãnh đạo Báo khái quát về kết quả hoạt động của Báo trong thời gian qua; tập huấn nghiệp vụ (kỹ năng, kinh nghiệm viết tin, bài cho báo Đảng; các xu hướng phát triển của báo chí truyền thông hiện đại; kỹ năng viết tin, bài trên báo điện tử hiện nay)... Việc triển khai tập huấn dự kiến do PGS.TS Đào Duy Quát, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân đảm trách.

Cùng với đó, đại diện cộng tác viên sẽ phát biểu, chia sẻ về kinh nghiệm cộng tác, viết tin bài cho Báo; cùng thảo luận, kiến nghị một số nội dung, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tờ Báo; giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc phát sinh trong quá trình cộng tác; thảo luận về việc phát huy vai trò của đội ngũ cộng tác viên, nhất là các cộng tác viên đặc biệt; trao kỷ niệm chương cho các cộng tác viên có nhiều đóng góp tin bài cho Báo thời gian qua; tổ chức cho cộng tác viên đi thực tế tại các danh lam, thắng cảnh tại thành phố Hải Phòng để thực hành tác nghiệp...

Đây là một trong số các hoạt động thường niên của Báo nhằm không ngừng nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng làm báo của đội ngũ cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Báo.

Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền các thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục…; kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, cổ vũ, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trong sản xuất kinh doanh, trong xây dựng Đảng và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Đội ngũ cộng tác viên đã kịp thời có những bài phân tích sâu, có tính tổng hợp, bao quát và định hướng cao trước những vấn đề quan trọng, sự kiện nổi bật của đất nước, những vấn đề nóng mà xã hội quan tâm.

Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2018 sẽ là dịp để Báo tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, trí tuệ của đội ngũ cộng tác viên, qua đó góp phần xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng của bạn đọc và đồng bào cả nước.

Dự kiến Hội nghị sẽ có sự tham gia của gần 100 cộng tác viên tiêu biểu và đại diện Ban Tuyên giáo của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra)./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực