Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Nam

Thứ ba, 18/12/2018 15:27
(ĐCSVN) - Tiếp nối thành công của Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Bắc, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Nam vào ngày 21/12, tại Bạc Liêu.

Phát triển đội ngũ cộng tác viên cả về lượng và chất

Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản
 Việt Nam khu vực phía Nam năm 2017. (Ảnh: CPV)

Nằm trong chương trình công tác năm 2018, Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Nam được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kết quả công tác thời gian qua, đề xuất giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cộng tác viên thời gian tới; đồng thời tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng làm báo của đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên của Báo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Trong tập huấn nghiệp vụ, các đại biểu sẽ được trang bị những kiến thức về xu hướng phát triển của báo chí truyền thông hiện đại; kỹ năng viết tin, bài trên báo điện tử, trong đó đặc biệt chú trọng đến kỹ năng, kinh nghiệm viết tin, bài cho báo Đảng. Nội dung tập huấn dự kiến sẽ do Nhà báo Hải Đường, nguyên Ủy viên Bộ Biên tập báo Nhân dân truyền đạt.

Cũng tại Hội nghị, đại diện cộng tác viên khu vực phía Nam sẽ phát biểu, chia sẻ về kinh nghiệm cộng tác, viết tin bài cho Báo; cùng thảo luận, kiến nghị một số nội dung, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tờ Báo; về những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình cộng tác; về việc phát huy vai trò của đội ngũ cộng tác viên, nhất là các cộng tác viên đặc biệt. Hội nghị tổ chức trao kỷ niệm chương cho các cộng tác viên có nhiều đóng góp tin, bài cho Báo thời gian qua; tổ chức đi thực tế tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo TS.Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đội ngũ cộng tác viên của Báo đã có những đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền các thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục…; kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, cổ vũ, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trong sản xuất, kinh doanh, trong xây dựng Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...Đội ngũ cộng tác viên đã kịp thời có những bài phân tích sâu, có tính tổng hợp, bao quát trước những vấn đề quan trọng, sự kiện nổi bật của đất nước, những vấn đề nóng mà xã hội quan tâm.

Việc tổ chức Hội nghị Cộng tác viên là một trong số các hoạt động thường niên của Báo nhằm không ngừng nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng làm báo của đội ngũ cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Báo. Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Nam năm 2018 sẽ là dịp để Báo tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, trí tuệ của đội ngũ cộng tác viên, qua đó góp phần xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng của bạn đọc.

Dự kiến Hội nghị Cộng tác viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Nam năm 2018 sẽ có sự tham gia của trên 100 cộng tác viên và đại diện Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực