Bị cáo Đinh La Thăng xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân

Thứ tư, 17/01/2018 15:39
(ĐCSVN) - Sáng 17/1, phiên xét xử vụ án "cố ý làm trái và tham ô tài sản..." xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) tiếp tục với phần nói lời sau cùng của các bị cáo, trước khi Hội đồng xét xử (HĐXX) nghị án.

Là người đầu tiên nói lời cuối cùng, bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN) cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa dân chủ, khách quan...; cảm ơn luật sư đã tham gia phiên tòa với sự hiểu biết pháp luật sâu sắc, với các ý kiến rất sắc sảo.

Nhắc lại quá trình 35 năm công tác, bị cáo Thăng cho biết đã luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong công việc, bị cáo luôn làm việc trách nhiệm, quyết liệt với công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Bị cáo làm việc không có ngày nghỉ lễ, nghỉ tết…

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa. (Ảnh: TTXVN).

“Bị cáo luôn nỗ lực cố gắng, nỗ lực hoàn thành công việc, với trách nhiệm là người đứng đầu. Ở PVN tồn tại khuyết điểm và cả sai phạm để hôm nay một số người nguyên là lãnh đạo phải đứng trước tòa là trách nhiệm của bị cáo”, bị cáo Thăng nói.

Đối mặt với án phạt nghiêm khắc, bị cáo xin được cúi đầu xin lỗi Đảng, xin lỗi Nhà nước, xin lỗi nhân dân cả nước, xin lỗi các thế hệ cán bộ ngành dầu khí, ngành giao thông vận tải, xin lỗi người dân TP. Hồ Chí Minh…

Theo lời bị cáo, sau khi xử xong vụ án này, bị cáo còn phải đối mặt với một án phạt khác cũng xảy ra tại PVN về tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn PVN giai đoạn 2006-2011. Vì vậy, bị cáo mong HĐXX xem xét để có đường lối xử lý, đảm bảo tính nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Nguyên Chủ tịch HĐTV PVN mong HĐXX xem xét cho được ăn cái Tết cuối cùng với gia đình, bạn bè, người thân, sau đó chấp hành án phạt tù.

“Dù ở bất kỳ thời điểm nào, bị cáo cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng ở sự xử lý công tâm, công bằng, khách quan của HĐXX” - bị cáo Thăng khẳng định.

Về trách nhiệm, bị cáo cho biết bản thân đã nhận trách nhiệm ngay từ đầu, xin HĐXX xem xét cho các bị cáo khác, chỉ vì trách nhiệm mà vướng vào vòng pháp lý...

Sau bị cáo Đinh La Thăng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT PVC) nói lời sau cùng.

Về cáo buộc tội Tham ô tài sản, bị cáo mong HĐXX xem xét tuyên không có tội. Nguyên Chủ tịch HĐQT PVC cho rằng, không thể suy đoán bằng những chứng cứ không rõ ràng để xác định hành vi tham ô; đồng thời cho rằng, cách tính thiệt hại thiếu căn cứ. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh thừa nhận, hơn một năm qua, bị cáo tạo ra dư luận không tốt nên rất ân hận. Bị cáo gửi lời xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bị cáo Phùng Đình Thực - nguyên Tổng giám đốc PVN mong HĐXX xem xét xử lý một cách công tâm, khách quan; chân thành cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, các cán bộ PVN; cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin phiên tòa những ngày qua một cách khách quan, chính xác.../.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực