Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Ireland

Thứ sáu, 24/11/2017 09:17
(ĐCSVN) - Chiều tối 23/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tiếp Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Ireland Richard Bruton đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cait Moran.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Ireland Richard Bruton. (Ảnh: TH).

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ Việt Nam - Ireland ngày càng phát triển tốt đẹp và Ireland đã trở thành người bạn thân thiết của Việt Nam. Hiện nay, ngày càng nhiều công ty Ireland đầu tư tại Việt Nam và ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn Ireland làm điểm đến tin cậy để học tập và nghiên cứu. Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, chuyến thăm của ngài Bộ trưởng đã đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác của hai nước, nhất là về giáo dục.

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả mà Chính phủ và nhân dân Ireland dành cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trên các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, giáo dục đào tạo, phát triển nông thôn, năng lượng, điện lực. Cùng với đó, cộng đồng người Ireland tại Việt Nam đã và đang có nhiều đóng góp rất tích cực, được người dân Việt Nam trân trọng.

Cho rằng hai nước có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác Việt Nam - Ireland còn rất lớn và mong muốn hai bên tiếp tục mở rộng và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bí thư Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Richard Bruton cho rằng, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia, đây cũng là một trong những động lực giúp Ireland vượt qua thời kỳ khó khăn và vươn lên phát triển mạnh mẽ. Giống như Việt Nam, Ireland luôn tìm kiếm các giải pháp để giáo dục đáp ứng yêu cầu của các ngành công nghiệp, đặc biệt là với tốc độ phát triển nhanh của công nghệ thông tin trong bối cảnh hiện nay.

Bộ trưởng Richard Bruton cho biết, hiện nay Ireland đang tích cực tìm kiếm và đẩy mạnh quan hệ thương mại với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vui mừng chứng kiến những bước tiến lớn mạnh trong mối quan hệ Việt Nam - Ireland, Bộ trưởng mong muốn các hoạt động hợp tác tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho hai bên, không chỉ đối với giáo dục mà còn trong nhiều lĩnh vực đa dạng khác, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi./. 

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực