Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh thăm người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thứ hai, 16/07/2018 21:34
(ĐCSVN) - Trưa 16/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại khu chung cư tái định cư 17,3ha, phường Bình Khánh và khu tạm cư An Phú, phường An Phú, quận 2.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần hỏi thăm về cuộc sống hiện tại, điều kiện sinh hoạt hàng ngày, công ăn việc làm cũng như lắng nghe những chia sẻ của bà con. Bà con đã bày tỏ xúc động và vui mừng trước sự quan tâm của Bí thư, của lãnh đạo Thành phố.

Sau buổi tiếp xúc giữa Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân với bà con Thủ Thiêm ngày 20/6, một số hộ đã đồng ý chuyển từ khu tạm cư lên các căn hộ chung cư tái định cư 17,3ha thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Tuy nhiên, hiện nay, cũng còn một số hộ chưa chuyển tới khu chung cư tái định cư mà vẫn trụ lại tại khu tạm cư để chờ được giải quyết thỏa đáng. Bà con đang ở chung cư tái định cư (phường Bình Khánh) khi được hỏi về chỗ ở mới cho biết khang trang, sạch sẽ hơn nhiều khu tạm cư, bà con khá hài lòng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ân cần hỏi thăm cuộc sống và lắng nghe những kiến nghị của người dân (ảnh:TL)

Chia sẻ với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trưa nay, bà con bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đều bày tỏ mong muốn lãnh đạo Thành phố sớm giải quyết theo đúng chính sách, đúng pháp luật những bức xúc của người dân Thủ Thiêm. Những hộ dân ở đây cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm công bố kết luận thanh tra tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có hướng giải quyết cho người dân yên tâm, ổn định cuộc sống.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh bày tỏ chia sẻ và mong người dân bình tĩnh chờ cơ quan chức năng sớm công bố kết luận thanh tra, từ đó có hướng giải quyết cho người dân ổn định cuộc sống.

Liên quan đến việc giải quyết các khiếu nại của người dân về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, mới đây, Thành ủy TP.Hồ Chí Minh có thông báo số 2336-TB/TU, trong đó xác định thành lập Tổ công tác giải quyết các trường hợp kiến nghị về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện dự án (gọi tắt là Tổ Công tác). Đối với các trường hợp khiếu nại về nội dung nằm trong ranh hay ngoài ranh quy hoạch, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.Hồ Chí Minh sẽ có văn bản trả lời người dân, chậm nhất không quá 1 tháng.

Đối với các trường hợp khiếu nại việc xác nhận hiện trạng sử dụng đất không đúng, Tổ Công tác rà soát, kiểm tra, đề xuất xử lý theo đúng thực tế, hoàn thành chậm nhất 45 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ. Các trường hợp được xác nhận hiện trạng sử dụng đất đúng quy định nhưng có khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư không hợp lý, Tổ Công tác rà soát từng hồ sơ tại thời điểm bồi thường có đúng chính sách hay không? Thời gian hoàn thành chậm nhất 60 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Được biết, Tổ công tác trên do Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong làm tổ trưởng, tổ phó là hai đại biểu Quốc hội; thành phần tổ công tác là Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, HĐND Thành phố, Sở Tài nguyên -Môi trường, Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Thanh tra Thành phố, UBND quận 2.

TL-VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực