Chính thức bắt đầu Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai

Thứ tư, 27/02/2019 20:57
(ĐCSVN) - Đúng 18h30' ngày 27/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (Hà Nội).
 

Cái bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai nhà lãnh đạo cười tươi trước hàng quốc kỳ của hai nước và đông đảo phóng viên quốc tế. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói ông mong đợi một cuộc gặp gỡ “rất thành công”. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói: “Chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại và có mặt ở đây hôm nay”.

Đáp lời, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói “quả là vinh hạnh khi được cùng có mặt ở Việt Nam”. “Chúng ta đã có một cuộc gặp gỡ lần thứ nhất rất thành công. Một số người muốn thấy tiến triển nhanh hơn, nhưng tôi rất vui với những gì chúng ta đang làm”, Tổng thống Donald Trump nói thêm.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên rằng “đất nước ngài có tiềm năng kinh tế to lớn” và “ngài sẽ có một tương lai to lớn cho đất nước của mình, ngài là một nhà lãnh đạo lớn”.

Thông báo chính thức của Nhà Trắng cho biết, sau màn chào hỏi, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm riêng trong khoảng 20 phút và sau đó sẽ có "bữa ăn tối thân mật". Theo kế hoạch, bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi và kết thúc vào khoảng 20h35'. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28/2./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực