Chung tay chăm lo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Chủ nhật, 13/01/2019 22:43
(ĐCSVN) - Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết; đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm 2018.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Chương trình (Ảnh: ĐT)

 

Tối 13/1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019 - Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu tại Chương trình.

Cùng tham dự Chương trình có các đồng chí: Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cùng đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nhiều năm qua.

Tại Chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trân trọng công bố Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đồng thời, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gắn Huy hiệu Chữ thập đỏ; trao quà là chiếc khăn Piêu của người dân bản Sắng Hằng, xã vùng biên Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại Chương trình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vui mừng được dự chương trình “Sức mạnh nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức - một sự kiện hết sức có ý nghĩa. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới các vị khách quý, toàn thể đồng bào, đồng chí lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dành tình cảm thân thiết, quý mến, nhân dịp được giữ chức Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Nhân đạo luôn là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, được trao truyền từ đời này qua đời khác. Giá trị của nhân đạo là giá trị về đạo đức của con người, về sự yêu thương, quý trọng và bảo vệ con người, giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, nâng niu, trân trọng, đề cao phẩm giá con người. Trong thời đại Hồ Chí Minh, giá trị nhân đạo ấy càng được nhân lên mạnh mẽ ở một tầm cao mới; và Bác Hồ - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc, là một tấm gương mẫu mực. Trong kho tàng tư tưởng đồ sộ của Người, tư tưởng nhân đạo luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ và hành động của chúng ta.

Đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đóng một vai trò rất quan trọng trong công tác nhân đạo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ năm 1946 Bác Hồ đã sáng lập ra Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và chính Người là vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội từ năm 1946 đến năm 1969. Chúng ta rất tự hào được thừa hưởng và phát huy truyền thống nhân ái, nhân văn tốt đẹp ấy. Và sau hơn 70 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trở thành một tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, gắn bó và hoà đồng vào cuộc sống của nhân dân với gần 8,5 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, hoạt động tại hơn 17.000 tổ chức Hội cơ sở.

 

Đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận
Trung ương trao kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng Chương trình (Ảnh: ĐT)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, sự đóng góp của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cho công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong những năm qua; nhờ đó hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi những nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống; và cũng nhờ đó, các giá trị nhân đạo ngày càng được lan toả, đã và đang trở thành nét đẹp không thể thiếu trong đời sống cộng đồng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung sức với Đảng và Nhà nước, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hãy tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo, góp phần làm đẹp thêm bản chất nhân văn của chế độ ta, truyền thống nhân ái của dân tộc ta.

Tại Chương trình, nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ và đăng ký ủng hộ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham gia Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019… Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký vận động trao tặng trên 02 triệu suất quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam..

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam biểu dương và tôn vinh 40 tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo năm 2018.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay với mục tiêu toàn Hội vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2018, các hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Tại chương trình, khán giả cùng sống lại những thời khắc ý nghĩa của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 20 năm trước – một phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân; gặp gỡ những hoàn cảnh kém may mắn, những số phận bất hạnh (trẻ em mồ côi, nạn nhân thiên tai…) đã nhận được sự trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để từng bước vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống; cùng chung vui đón Tết sớm với người dân bị ảnh hưởng mưa lũ trong năm qua; gặp gỡ và giao lưu với đại diện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia và một số nhân vật của công chúng có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện.

Để tích cực vận động nguồn lực cho phong trào, trong Chương trình này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động chương trình nhắn tin Tết ủng hộ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam qua Cổng thông tin nhân đạo 1400. Để ủng hộ, người dân có thể nhắn tin với cú pháp TET gửi 1407 từ nay đến ngày 12/2/2019. Mỗi tin nhắn  đã đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ người nghèo vui đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Đặc biệt, trong Chương trình này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiến hành mở bán đấu giá quả bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam vừa giành chức vô địch Suzuki AFF Cup 2018. Đây là món quà của Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đã bàn giao cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức bán đấu giá, gây quỹ hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Kết quả đấu giá sẽ được công bố vào tháng 5/2019 – Tháng Nhân đạo./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực