Chương trình Màu hoa đỏ 2018 trao quà tình nghĩa tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc)

Thứ sáu, 10/08/2018 19:24
(ĐCSVN) – Tiếp tục hành trình Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2018, ngày 10/8, đoàn công tác Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, công ty TNHH Ruby tổ chức trao tặng 20 suất quà tình nghĩa Chương trình “Màu hoa đỏ” cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng đoàn công tác; đồng chí Ngô Chí Tuệ, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Vĩnh Phúc; lãnh đạo các đơn vị chức năng huyện Vĩnh Tường và các thương bệnh binh, thân nhân các gia đình chính sách.

 

Đồng chí Nguyễn Công Dũng phát biểu, tri ân những mất mát, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ,

người có công đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ảnh: TD.

Tại Lễ trao quà, đại diện công ty TNHH Ruby cho biết, lễ trao tặng quà hôm nay nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và hơn 10 năm chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức. Công ty luôn nhận thức rõ vai trò không chỉ làm nhiệm vụ kinh tế mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động cộng đồng.

Trao tặng 20 suất quà, trị giá 40 triệu đồng tới các gia đình chính sách.

Ảnh: TD.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Chí Tuệ, Phó Bí thư Đảng ủy huyện Vĩnh Tường giới thiệu khái lược về truyền thống anh hùng cách mạng của huyện Vĩnh Tường qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện Vĩnh Tường có 3.642 người con đã hy sinh vì Tổ quốc; 408 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 17 Mẹ còn sống; 151 lão thành cách mạng, 172 cán bộ tiền khởi nghĩa; 1.729 thương binh, 539 bệnh binh, 67 người và gia đình có công với cách mạng; 177 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy; 507 người hoạt động bị nhiễm chất độc hóa học. Toàn huyện có 11.653 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương, trong đó có 06 anh hùng Lực lượng vũ trang.

 

Đồng chí Ngô Chí Tuệ  - Phó Bí thư Đảng ủy huyện Vĩnh Tường phát biểu tại buổi Lễ.

Ảnh: TD.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện Vĩnh Tường, đồng chí Ngô Chí Tuệ cảm ơn Chương trình và nhấn mạnh: Việc trao tặng quà hôm nay thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là nguồn động viên khích lệ thiết thực, ý nghĩa đối với các gia đình chính sách nói riêng và công tác chăm sóc người có công của Đảng bộ, nhân dân huyện Vĩnh Tường nói chung; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trên cả nước cùng hướng tới công tác tri ân các gia đình chính sách, người có công, góp phần động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi Lễ, đại diện các gia đình tham dự cũng bày tỏ tình cảm xúc động sâu sắc với Chương trình "Màu hoa đỏ" đã tặng những món quà tình nghĩa; hứa sẽ luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu gương sáng cho con cháu học tập và noi theo; động viên con cháu xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng quê hương giàu mạnh./.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực