Chuyến bay miễn phí “Chắp cánh yêu thương”

Thứ năm, 15/02/2018 00:15
(ĐCSVN) - Mừng xuân Mậu Tuất, ngày 14/2 tức ngày 29 Tết, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức chuyến bay “Chắp cánh yêu thương”, vui Tết sum vầy dành cho thanh niên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
Công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lên máy bay về quê ăn Tết - Ảnh: Ngọc Lan

Chuyến bay miễn phí khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội trên Tàu bay thanh niên mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Chuyến bay là món quà đặc biệt ý nghĩa, chắp cánh yêu thương và mang đến nhiều niềm vui, không khí Xuân ấm áp dành cho thanh niên xa nhà được về đón Tết cùng gia đình.

Để có được 150 vé máy bay dành cho đúng đối tượng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Đồng Nai, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lựa chọn, nắm rõ hoàn cảnh của thanh niên công nhân và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang và Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai để xét chọn. 

Không chỉ được đi máy bay miễn phí, khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Ban Tổ chức sẽ bố trí xe đưa thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về tận quê nhà hưởng cái Tết đoàn viên. 

9 năm phải ăn Tết xa nhà với chị Lê Thị Xuân, công nhân tại TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai ngày Tết nào cũng đong đầy nước mắt. “Nhìn ảnh người thân chụp bên cành quất, cành đào  thiếu mỗi gương mặt mình, tôi nghẹn lòng không nói nên lời. Vì hoàn cảnh mà bao năm rồi tôi phải đón Tết nơi đất khách, dù sắm sửa tươm tất nhưng tôi vẫn thấy thiếu vắng nhiều quá! Tết này với tôi khác rồi, tôi cứ thao thức, mong từng ngày lên máy bay để được ôm những người ruột thịt vào lòng”, chị Xuân xúc động.

Với thanh niên Nguyễn Văn Giáp, ở miền đất mới anh đã có việc làm ổn định và tìm được một nửa cho mình.  4 năm không về quê, anh dự định sẽ kiếm tiền để về thăm nhà và đưa bạn gái ra mắt gia đình. “Đồng lương công nhân chỉ đủ sống, chi phí đi lại, quà cáp mất cả tháng lương. Đó là khoản tiền không nhỏ, tôi phải chắt chiu trong nhiều tháng. Vậy mà bất ngờ tôi và bạn gái Nguyễn Thị Hồng Minh được tặng vé máy bay rồi lại được đưa tận về quê, điều này với tôi như một giấc mơ vậy! Tết đã đến rất gần rồi! Chúng tôi cảm ơn nhiều lắm!”

MC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực