Công trình khoa học của Việt Nam được đánh giá cao tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 03/12/2017 17:01
(ĐCSVN) – Từ ngày 30/11 đến 3/12, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã diễn ra Hội chợ triển lãm Sáng tạo quốc tế tại Seoul năm 2017 (Seoul International Invention Fair 2017– SIIF2017), với sự tham gia của 632 công trình từ hơn 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

      Lãnh đạo Hội khuyến khích sáng tạo Hàn Quốc (KIPA) trao huy chương vàng cho các tác giả công trình của đoàn Việt Nam (Ảnh: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam)

Hội chợ triển lãm Sáng tạo quốc tế Seoul 2017 do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới của Liên Hợp quốc (WIPO) và Liên đoàn quốc tế Các hội sáng tạo (IFIA) tổ chức.

Đoàn đại biểu các nhà sáng tạo Việt Nam đã tham dự Hội chợ lần này do Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiêp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phạm Văn Tân làm Trưởng đoàn.

Hai công trình tham gia Hội chợ lần này là hai công trình sáng tạo đoạt Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ năm 2016 gồm: công trình “Điều khiển tự động và tối ưu năng lượng cho lò gia nhiệt phân xưởng chưng cất dầu thô, nhà máy lọc dầu Dung Quất” của nhóm tác giả Đào Xuân Giỏi, Nguyễn Nhanh, Vương Ngọc Trai, Phan Minh Thành, Đỗ Hồng Quang, Bùi Tá Vũ, Nguyễn Mạnh Thịnh, Nguyễn Minh Cảnh và công trình “Nghiên cứu tính toán thiết kế thiết bị đóng mở cửa van khẩu độ lớn phục vụ cho dự án chống ngập úng khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng ven biển” của nhóm tác giả Trương Đình Dụ, Phùng Văn Ngọc, Ngô Sỹ Lộc. Hai công trình này đã có ứng dụng hiệu quả trong sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao và thu hút được sự chú ý của Ban Tổ chức và khách tham quan Hội chợ.

Sau 4 ngày tham gia Hội chợ, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã đánh giá cao các công trình của Việt Nam. Công trình “Điều khiển tự động và tối ưu năng lượng cho lò gia nhiệt phân xưởng chưng cất dầu thô, nhà máy lọc dầu Dung Quất” đã đoạt Huy chương vàng do Ban Tổ chức trao tặng và Giải đặc biệt của Hội các nhà nghiên cứu khoa học Malaysia (Malaysian Association of Research Scientists - MARS). Công trình “Nghiên cứu tính toán thiết kế thiết bị đóng mở cửa van khẩu độ lớn phục vụ cho dự án chống ngập úng khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng ven biển” đã đoạt Giải đặc biệt do Hội khuyến khích sáng tạo và đổi mới Indonesia trao tặng (Indonesian Invention and Innovation Promotion Association - INNOPA).

Trong thời gian tham dự Hội chợ triển lãm, lãnh đạo đoàn Việt Nam đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Hội khuyến khích sáng tạo Hàn Quốc (KIPA) nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) và Hội khuyến khích sáng tạo Hàn Quốc trong thời gian tới trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai bên tại Hà Nội vào tháng 8/2017. Bên cạnh đó, lãnh đạo đoàn Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và làm việc lãnh đạo Liên đoàn quốc tế các hội sáng tạo (IFIA) về sự hợp tác và hỗ trợ của Liên đoàn đối với Quỹ VIFOTEC…./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực