Cử tri tin tưởng vào những khẳng định của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai, 20/11/2017 10:20
(ĐCSVN) – Tại phiên chất vấn Thủ tướng Chính phủ của Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, những cam kết, khẳng định của người đứng đầu Chính phủ đã khơi dậy niềm tin cho cử tri. Cử tri hoàn toàn tin tưởng với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ sẽ tạo ra sự chuyển biến trong điều hành quản lý Nhà nước trong thời gian tới.

*Ông Nguyễn Văn Hồng, doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu:

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phường 9, Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: K.V)

Qua theo dõi trên truyền hình, tôi thấy nội dung chất vấn dành cho Thủ tướng Chính phủ đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng, phạm vi rất rộng và cũng chính là những vấn đề cần tháo gỡ để phát triển kinh tế - xã hội. Từ câu chuyện về nội hàm xây dựng Chính phủ kiến tạo, xây dựng đô thị thông minh đến việc giảm chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng miền, xử lý bất cập trong các dự án BOT giao thông cho đến cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước… cho thấy, quyết tâm của Thủ tướng đã rõ, từ đó, tôi và người dân mong muốn làm sao có sự đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo, từ người đứng đầu là Thủ tướng đến Bộ trưởng, trưởng ngành đến lãnh đạo địa phương. Như vậy, những tồn tại bất cập kéo dài mới khắc phục được. Có rất nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội và bản thân tôi đồng tình, quan tâm, kỳ vọng ở sự quyết tâm, quyết liệt của Thủ tướng; tin tưởng rằng từ tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, Chính phủ tạo ra sự thay đổi về tư duy, cung cách làm việc, nền nếp trật tự kỷ cương trong điều hành quản lý Nhà nước, làm sao bộ máy của Nhà nước phải vào cuộc đồng bộ, quyết liệt theo đúng tinh thần của Trung ương Đảng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ…

* Bà Hoàng Thanh Nga, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh:

Bà Hoàng Thanh Nga, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. (Ảnh: K.V)

Tôi cảm thấy hài lòng với nội dung trả lời của Thủ tướng, người đứng đầu Chính phủ đã nhìn nhận thẳng thắn về khó khăn thách thức cơ bản của đất nước trong năm 2017 và những năm sắp tới, đó là chất lượng tăng trưởng. Cùng với báo cáo trước Quốc hội, Thủ tướng đã trả lời khá đầy đủ, toàn diện, giải quyết được vấn đề cũng như đưa ra giải pháp cử tri và đại biểu quốc hội trông đợi. Tôi rất tâm đắc với lời kêu gọi của Thủ tướng đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư không được bôi trơn, hối lộ, cho thấy, người đứng đầu Chính phủ muốn chỉ đạo đến các cơ quan, ban ngành địa phương, những người có chức, có quyền, có liên quan đến đời sống của doanh nghiệp không được phép gây phiền hà cho doanh nghiệp, đặc biệt không được phép lấy vị trí của mình để trục lợi từ doanh nghiệp; mặt khác cũng khẳng định các cơ quan có chức quyền không được phép “hành” doanh nghiệp, “hành” dân.

Qua theo dõi trực tiếp phần trả lời chất vấn của Thủ tướng trên truyền hình, tôi và mọi người dân ở địa phương đánh giá cao quyết tâm của Thủ tướng trong lĩnh vực này, quyết tâm mạnh mẽ của Thủ tướng chính là sự tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Quan điểm của Thủ tướng khẳng định trong cuộc chiến này không có vùng cấm, không chìm xuồng. Chứng minh bằng việc thời gian qua trong cuộc đấu tranh này nhiều vị trí lãnh đạo ở cấp rất cao, ở nhiều địa phương, nhiều ngành khác nhau có sai phạm đều bị xử lý trước pháp luật. Tin rằng tinh thần, quyết tâm đó tiếp tục được triển khai trong thời gian tới và chúng ta có quyền tin tưởng, đợi chờ những kết quả cuộc đấu tranh hết sức gian nan này.

*Anh Đỗ Cao Khải, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai:

Anh Đỗ Cao Khải, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. (Ảnh: K.V)

Là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai, sau khi được xem lại phần trả lời chất vấn của Thủ tướng, khi thấy Thủ tướng nhắc tới từng bữa cơm của công nhân, với những ví dụ điển hình, sống động ở từng địa phương doanh nghiệp, tôi thấy Thủ tướng là người rất sát với thực tế, năng động và sâu sát với đời sống nhân dân. Qua đây, tôi và những người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư trong và ngoài nước đều tin tưởng rằng, cuộc sống sẽ được cải thiện tốt hơn, sự quan tâm của các bộ, ngành và địa phương cùng với các doanh nghiệp cũng sẽ đầy đủ hơn cả về vật chất và tinh thần…Đồng thời với những cam kết, khẳng định của người đứng đầu Chính phủ tại phiên chất vấn đã bước đầu truyền lửa, khơi dậy niềm tin cho cử tri cả nước trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm lập lại kỷ cương phép nước và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

*Ông Nguyễn Cảnh Vương, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh:

Phiên chất vấn của Thủ tướng vừa rồi cho thấy, Thủ tướng muốn mở ra một phong cách mới, đó là Chính phủ kiến tạo, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo cử tri trên cả nước. Qua phần trả lời chất vấn, cho thấy Thủ tướng nắm rất chắc các vấn đề nên đã đưa ra những giải pháp rất cụ thể cho từng nội dung, công việc. Tôi rất tâm đắc với thái độ kiên quyết của Thủ tướng, bởi tại diễn đàn này, Thủ tướng lại một lần nữa khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong cuộc chiến chống tham nhũng, không có vùng cấm và đấu tranh trên mọi phương diện. Thủ tướng khẳng định sẽ có những biện pháp mạnh mẽ trong thời gian tới để ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu nạn tham nhũng cũng như lấy sự hài lòng của người dân là thước đo lớn nhất trong công tác điều hành quản lý, sẽ tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân cả nước.

Tại phiên chất vấn Thủ tướng, những vấn đề mà các đại biểu đặt ra đều là những vấn đề lớn, thậm chí rất "góc cạnh", nhưng Thủ tướng đã trả lời đầy đủ từng câu hỏi, đi vào trọng tâm cụ thể; giải quyết nhiều vấn đề lớn của một nền kinh tế với một tầm nhìn tương đối bao quát. Điều này cho thấy, hằng ngày, Thủ tướng thường xuyên sâu sát với thực tế nên đã bổ sung vào câu trả lời của mình những ví dụ rất sống động và điển hình về những vấn đề đang diễn ra ở các địa phương hay địa điểm cụ thể mà Thủ tướng đã từng đến. Tôi rất tâm đắc với phát biểu của Thủ tướng, đó là vẫn còn tình trạng lạm dụng xã hội hoá làm gánh nặng cho người dân, Thủ tướng nêu một loạt bất cập cần phải chấn chỉnh như: Trẻ em phải đóng tiền học phí cao; trẻ em mới sinh cũng phải đóng phí; thu phí BOT chưa phù hợp với sức chịu đựng, ảnh hưởng đến quyền lợi của của người dân… Thủ tướng khẳng định “như thế là hết sức vô lý”. Thủ tướng cũng nhấn mạnh quan điểm: Chính phủ phải có một thể chế minh bạch, công khai; huy động trong dân một cách hợp lý hơn; không vì xã hội hoá mà đè gánh nặng lên cho người dân./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực