Đảm bảo an toàn cho cổ động viên Việt Nam

Thứ bảy, 08/12/2018 21:45
(ĐCSVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã đề nghị phía Ma-lai-xi-a cũng như Ban Tổ chức trận đấu tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam trong việc mua vé vào sân; có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cổ động viên Việt Nam.
Cổ động viên Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 6/12. (Ảnh:Ngọc Thành)

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao ngày 8/12/2018 cho biết: Để đảm bảo an ninh, an toàn cho số lượng lớn cổ động viên Việt Nam dự kiến sẽ sang Ma-lai-xi-a cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup vào ngày 11/12/2018, ngày 07/12/2018, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thể thao, Bộ Nội vụ và Liên đoàn bóng đá Ma-lai-xi-a.

Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã đề nghị phía Ma-lai-xi-a cũng như Ban Tổ chức trận đấu tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam trong việc mua vé vào sân; có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cổ động viên Việt Nam; hạn chế không để xảy ra va chạm giữa các cổ động viên; cung cấp các đầu mối về an ninh, cấp cứu y tế để liên lạc, phối hợp xử lý trong trường hợp khẩn cấp và cần thiết.

Tối ngày 07/12/2018, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã ra sân bay chào đón và hỗ trợ Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam nhập cảnh Ma-lai-xi-a an toàn, thuận lợi.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a tiếp tục duy trì, cử cán bộ thường xuyên túc trực đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán, sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng sở tại xử lý các vấn đề phát sinh, tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Trước đó, ngày 07/12/2018, Bộ Ngoại giao đã có bản tin đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng lưu ý cổ động viên Việt Nam sang Ma-lai-xi-a cổ vũ bóng đá.

Trong trường hợp gặp khó khăn cần giúp đỡ, đề nghị liên hệ:
- Đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a: +60 321.484.534 hoặc +60 321.410.709.
- Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực