Đảng bộ Hậu Giang cần tiếp tục phát huy sự đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018

Chủ nhật, 21/01/2018 14:49
Ngày 21/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã làm việc với Đảng bộ tỉnh Hậu Giang.

 

Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang (Ảnh: Duy Khương - TTXVN)


Trong chuyến công tác này, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã thay mặt Bộ Chính trị trao quyết định chuẩn y Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015 – 2020 cho ông Lữ Văn Hùng. Như vậy, ông Lữ Văn Hùng hiện vừa đảm nhiệm trọng trách Bí thư Tỉnh ủy vừa là Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao các mặt công tác mà Hậu Giang đạt được trong thời gian qua; mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Theo đó, Đảng bộ Hậu Giang cần cụ thể hóa các công tác xây dựng Đảng một cách sâu rộng, nhất là có sự tham gia và đóng góp của nhân dân đối với công tác này. Cũng như tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tinh giảm biên chế đạt chỉ tiêu đề ra. Cùng với đó, Hậu Giang tiếp tục thực hiện các quy định, quy chế xây dựng Đảng theo tình hình địa phương được sát thực hơn, theo tình hình cụ thể của địa phương. Đảng bộ cũng cần coi trọng công tác cán bộ, tiếp tục có các quy chế, quy định nâng cao năng lực, chất lượng công tác phù hợp thực tiễn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, ngay từ đầu năm 2017, tỉnh đã xây dựng 13 nhóm giải pháp, 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội và xác định sẽ có nhiều khó khăn như biến đổi khi hậu, nguồn vốn đầu tư hạn chế... Nên trong quá trình chỉ đạo, điều hành tỉnh đã tập trung thực hiện bằng các nhóm giải pháp kịp thời. Như giao cho các ngành, địa phương các nhiệm vụ cụ thể phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra. Do đó năm 2017, Hậu Giang đã thực hiện vượt và đạt 18/19 chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; chỉ còn 1 chỉ tiêu là kéo giảm tai nạn giao thông là chưa đạt./.

 

Duy Ba/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực