Đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại huyện Sa Pa (Lào Cai)

Thứ hai, 04/03/2019 16:09
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại huyện Sa Pa.
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: dantri.com.vn)

Công văn nêu rõ: Ngày 4/3/2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được văn bản số 158/BC-ATGT ngày 3/3/2019 của Ban An toàn giao thông huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai báo cáo diễn biến, kết quả giải quyết vụ tai nạn giao thông ngày 1/3/2019 tại huyện Sa Pa. Cụ thể, vào lúc 12 giờ 15 phút ngày 1/3/2019, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Quốc lộ 4D, thuộc thôn Sa Pả, xã Sa Pả, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai làm em Hạng A Câu (sinh năm 2003) tử vong tại chỗ. Công an huyện Sa Pa đã nhanh chóng tổ chức lực lượng đến bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định.

Tuy nhiên, khi Công an huyện Sa Pa chuẩn bị di chuyển phương tiện, tử thi nạn nhân để phân luồng giao thông, gia đình của nạn nhân Hạng A Câu cùng những người dân tộc Mông khác có mặt tại hiện trường cản trở, không cho di chuyển phương tiện giao thông liên quan đến tai nạn, không cho khám nghiệm tử thi, đưa tử thi đến vị trí khác để tổ chức khám nghiệm và yêu cầu hai lái xe ô tô bồi thường 400 triệu đồng mới cho di chuyển. Sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông phương tiện qua khu vực này. Chỉ đến khi chính quyền cùng các cơ quan chức năng huyện tổ chức cho hai lái xe ô tô liên quan đến vụ tai nạn hỗ trợ số tiền 200 triệu đồng, gia đình của nạn nhân mới nhất trí cho di chuyển tử thi ra ngoài quốc lộ 4D để khám nghiệm, cho di chuyển các phương tiện giao thông liên quan đến vụ tai nạn để thông tuyến Quốc lộ 4D.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đánh giá, hành vi tụ tập đông người, cản trở các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ khắc phục tai nạn giao thông gây ùn tắc giao thông và đòi tiền đền bù ngay đối với những người liên quan đến vụ tai nạn là vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội, tạo tiền lệ xấu khi giải quyết tai nạn giao thông, gây bất bình trong dư luận xã hội. 

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai chỉ đạo cơ quan công an phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vi phạm của các cá nhân trong vụ việc trên, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan thông tin truyền thông, tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và văn hóa giao thông an toàn trong nhân dân, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc trên địa bàn; tuyên truyền về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi có tai nạn xảy ra theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và pháp luật có liên quan để khắc phục kịp thời, giảm thiệt hại các vụ tai nạn giao thông. Các cơ quan tăng cường tuần tra phát hiện để ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của thanh, thiếu niên, không để xảy ra tình trạng điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe theo quy định./.

Phan Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực