Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Đại hội toàn quốc lần thứ X Đảng Lao động Mê-hi-cô

Thứ ba, 27/06/2017 17:12
(ĐCSVN) - Từ ngày 24 đến 27/6/2017, tại thành phố Mê-hi-cô đã diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ X Đảng Lao động (PT) Mê-hi-cô. Tham dự Đại hội có 1000 đại biểu của Đảng PT và nhiều đoàn đại biểu các đảng quốc tế.

Sau 4 ngày làm việc, Đại hội đã thông qua các nghị quyết quan trọng, bao gồm những nội dung cơ bản, mang tính chiến lược với mục tiêu khẳng định và duy trì vị thế đảng tham chính, nâng cao vai trò của PT trong đời sống chính trị ở Mê-hi-cô, đặc biệt trong năm bản lề bầu cử 2017-2018; đóng góp ngày càng mạnh mẽ vào phong trào đấu tranh của nhân dân Mê-hi-cô nói riêng và phong trào cánh tả, tiến bộ Mỹ La tinh nói chung, góp phần xây dựng một xã hội mới tươi đẹp hơn, vì lợi ích của nhân dân lao động.  

Nhận lời mời của Đảng PT, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Lê Quang Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu, đã tham dự Đại hội, phát biểu chào mừng và chuyển Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta gửi Đại hội. 

Trong khuôn khổ Đại hội, Đoàn đã hội kiến với đồng chí An-bét-tô A-na-gia, Tổng Bí thư Đảng PT. Đồng chí An-bét-tô A-na-gia đã chân thành cảm ơn Trung ương Đảng ta cử đoàn dự Đại hội, coi đây là biểu hiện của tình đoàn kết và sự ủng hộ mà Đảng ta dành cho PT, đặc biệt trong bối cảnh hai đảng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ (1997-2017); đánh giá cao những thành tựu mà Đảng và nhân dân Việt Nam đạt được trong hơn 30 năm đổi mới, coi đó là tấm gương, sự khích lệ, động viên rất lớn đối với cuộc đấu tranh của Đảng bạn; bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng và nhân dân hai nước Mê-hi-cô - Việt Nam. 

Trong thời gian ở Mê-hi-cô, Đoàn cũng có các cuộc tiếp xúc với các đoàn quốc tế tham dự Đại hội; đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm, làm việc với Đại sứ quán ta tại Mê-hi-cô./. 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực