Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với người dân Hòa Bình sau mưa lũ

Thứ tư, 18/10/2017 07:59
(ĐCSVN) – Ngày 17/10, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà đầy ý nghĩa cho bà con chịu nhiều ảnh hưởng bởi trận mưa lũ vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Tại xã Trung Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Chí Tuệ, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc tới những thiệt hại mà bà con phải hứng chịu sau đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Đồng chí cho biết, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, đoàn thanh niên đã tổ chức kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên cũng như các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ nhân dân một số vùng bị thiệt hại nặng của tỉnh Hòa Bình. Đoàn đã trao 40 suất quà (mỗi suất gồm 1 thùng mỳ và 500 nghìn đồng) và 3 thùng quần áo cho các hộ dân tại xóm Bờ Rường, xã Trung Bì, huyện Kim Bôi. Tuy là những món quà nhỏ bé về vật chất, song các đoàn viên thanh niên hy vọng có thể phần nào giúp đỡ bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Cảm ơn những món quà hết sức ý nghĩa của đoàn, đại diện xã Trung Bì cho biết, trận mưa lũ vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất vụ Đông của bà con, trong đó hơn 80 Ha lúa đã mất trắng. Bên cạnh đó, các công trình thủy lợi cũng đều đã bị thiệt hại nặng gây khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, trước mắt nhân dân toàn xã đang phối hợp với ngành y tế tập trung giải quyết vấn đề môi trường, dọn dẹp nhà cửa, ngõ xóm…Bên cạnh đó, xã cũng đang đề nghị Huyện cũng như các cấp các ngành tạo điều kiện hỗ trợ về giống, cây trồng để bà con có thể nhanh chóng tái sản xuất vụ Đông năm nay.

Ngay sau khi trao quà cho các hộ dân tại xã Trung Bì, huyện Kim Bôi, đoàn đã có mặt tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hòa Bình với 18 người chết và mất tích. Thông tin nhanh cho đoàn, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn xóm Khanh, xã Phú Cường đã xảy ra tình trạng sạt lở đất rất nghiêm trọng làm 18 người chết và mất tích (14 người chết và 4 người mất tích). Tính đến thời điểm này, các lực lượng tham gia cứu hộ gồm quân đội và công an vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người còn mất tích.

Chia sẻ những khó khăn với lực lượng cứu hộ, đoàn đã gửi lời động viên tới các chiến sỹ đang phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích. Thông qua đây, đoàn đã gửi tặng 7 thùng mỳ, 2 thùng lương khô, 1 thùng bánh kẹo, 2 thùng sữa cho đội cứu hộ ở xã Phú Cường. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng 500 nghìn đồng cho chị Đinh Thị Xuân, xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc có chồng bị thiệt mạng trong quá trình tham gia cứu hộ ở xã Phú Cường.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi tặng số quà gồm 8 thùng quần áo đến bà con xóm Tranh, xã Đồng Chum, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến thăm và trao quà của đoàn:

Các thành viên trong đoàn vận chuyện quà đến với và bà con
xóm Bờ Rường, xã Trung Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

 

Tại đây, đại diện lãnh đạo xã đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc
tới những món quà đầy ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên
cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho bà con.

 

Mỗi suất quà tuy có giá trị nhỏ bé về vật chất nhưng chứa đựng

tấm lòng của đông đảo đoàn viên, thanh niên cũng như

các nhà hảo tâm dành cho nhân dân vùng mưa lũ.

 

40 suất quà đã được chuyển đến những hộ gia đình chịu nhiều

thiệt hại sau khi mưa lũ đi qua.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm hỏi một số hộ gia đình

chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn xã Trung Bì, huyện Kim Bôi.

 

Tiếp đó, đoàn đã có mặt tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc,

nơi bị thiệt hại nặng nề nhất tỉnh Hòa Bình với 18 người chết và mất tích.

Tại đây, đoàn đã trao phần quà phần quà gồm 7 thùng mỳ,

2 thùng lương khô, 1 thùng bánh kẹo, 2 thùng sữa cho các chiến sỹ

đang tham gia tìm kiếm người mất tích sau vụ sạt lở.

 

Hiện trường vụ sạt lở làm 18 người chết và mất tích.

Theo thông tin mới nhất, hiện lực lượng cứu hộ đã tìm được

thi thể của 16/18 nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở.

Đoàn thăm hỏi và động viên chị Đinh Thị Xuân, có chồng
bị thiệt mạng trong quá trình tham gia cứu hộ ở xã Phú Cường.

 

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực