Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do trong tuần đầu của tháng 5

Thứ hai, 01/04/2019 11:43
Theo hãng AFP, Salim Bashir, luật sư của Đoàn Thị Hương ngày 1/4 cho biết, nữ bị cáo này sẽ được trả tự do trong tháng 5 tới.

 

Nghi can Đoàn Thị Hương (giữa) bị cảnh sát áp giải tới Tòa Thượng thẩm
Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur ngày 1/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Luật sư Bashir nêu rõ: "Trong tuần đầu tiên của tháng 5 Đoàn Thị Hương có thể về nhà." Theo NST, mức án được áp dụng từ ngày Hương bị bắt vào tháng 2/2017.

Theo hệ thống luật pháp Malaysia, các mức án thường được áp dụng giảm nhẹ, đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Hương sẽ được trả tự do vào tháng 5 tới.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã tuyên mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, bị cáo bị tình nghi ám sát công dân Triều Tiên có tên Kim Jong-nam, được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội danh cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm," thay vì tội danh giết người. Thẩm phán Ariffin đã chúc mừng Đoàn Thị Hương sau khi tuyên án.

Phát biểu sau khi tòa tuyên án, Đoàn Thị Hương đã gửi lời cảm ơn tới tòa, tới Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như giới báo chí đã dành sự quan tâm./.

Theo Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực