Đồng chí Trần Quốc Vượng thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Yên Bái

Thứ bảy, 19/01/2019 22:52
Ngày 19/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và tặng 100 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại các xã Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ của huyện Văn Yên (Yên Bái).
Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà Tết cho các gia đình nghèo

Đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên nhân dân khu tái định cư thôn 9 ở Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng. Đây là địa phương vừa chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra vào tháng 7/2018. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sau hơn 3 tháng thi công, khu tái định cư đã được xây dựng khang trang với 54 hộ dân sinh sống, nhờ đó cuộc sống của các hộ dân đồng bào vùng lũ đã hồi sinh.

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và của người dân để xây dựng khu tái định cư Bản Lùng khang trang, sạch đẹp. Đồng chí khẳng định thành quả ấy đã thể hiện sự đoàn kết của nhân dân vùng lũ vươn lên ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện ngay từ khi thiên tai xảy ra và đầu tư kinh phí để làm khu tái định cư cho đồng bào vùng lũ.

Vui mừng trước những đổi thay trong cuộc sống của người dân vùng lũ, đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết những ngày này, các đồng chí lãnh đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện luôn hướng về đồng bào vùng lũ và các hộ gia đình nghèo, quan tâm chăm lo để làm sao không có hộ gia đình nào, người nào không có Tết. Đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người dân, đặc biệt là các hộ chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai; động viên nhân dân hăng say lao động, sản xuất, xây dựng đời sống mới; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và làm đường giao thông cho các thôn bản đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã trao 100 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo của 3 xã Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ của huyện Văn Yên. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao 6 tỷ đồng cho hai huyện Văn Chấn và Văn Yên để xây dựng trường học tại các xã vùng khó khăn./.

Tuấn Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực