Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Thứ hai, 25/02/2019 19:02
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỉ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), chiều 25/2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; thăm GS.TS.NGND Nguyễn Bửu Triều và GS.TS.TTND Lê Đức Hinh.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đạt được trong hơn 67 năm qua. Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, với các phần thưởng cao quý được Đảng và Nhà nước trao tặng như: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất và hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng, Bệnh viện đã khẳng định uy tín và thương hiệu của mình. Đây chính  là sự ghi nhận với những đóng góp to lớn của bệnh viện, của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đối trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng với lãnh đạo Bệnh viện
Trung ương Quân đội 108. Ảnh: Đỗ Thoa

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, những thành tích mà Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đạt được trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 luôn là niềm tự hào của ngành Y tế với những công trình nghiên cứu khoa học được trao Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, các giải thưởng của các tổ chức khoa học có uy tín… Đặc biệt, những tiến bộ về mặt y học của bệnh viện được giới chuyên môn, cũng như được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì việc thực hiện theo mô hình Viện - Trường, tham gia đào tạo, nghiên cứu của bệnh viện đã đạt được những kết quả tích cực. “Đây chính là nơi ươm mầm, đào tạo đội ngũ cán bộ ngành y tế có chuyên môn cao ở khắp mọi miền đất nước, được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy. Việc Đảng, Nhà nước tin tưởng giao cho Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước không chỉ là sự tin cậy về chuyên môn mà còn là sự tin tưởng tuyệt đối về y đức của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện”, đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Đánh giá chung về trình độ y bác sĩ Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, từ thực tế công tác cũng như trải nghiệm của bản thân và sự chia sẻ từ các thầy thuốc, cho thấy, khi ra nước ngoài các bác sĩ Việt Nam không thua kém gì đồng nghiệp tại các nước khác. “Kể cả thầy thuốc ở Nhật Bản khi nói về các bác sĩ Việt Nam cũng rất khâm phục”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ, Hội nghị Trung ương 6 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII) đã ban hành Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới đã đặt ra những nhiệm vụ rất quan trọng đối với ngành y tế. “Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có đẩy đủ điều kiện để trở thành bệnh viện có đẳng cấp quốc tế, quan trọng nhất là phải có quy trình, quản lý chuẩn hoá, đạt chuẩn quốc tế; góp phần tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Trung tướng, Giáo sư - Tiến sĩ Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, Bệnh viện Trung ương Quân đội là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu, tuyến cuối của ngành quân y và là bệnh viện hạng đặc biệt của quốc gia với trang thiết bị hiện đại, thực hiện nhiều kĩ thuật ngang tầm quốc tế như ghép tạng, ghép phổi từ người cho chết não...

Bệnh viện có đội ngũ chuyên môn có tay nghề cao, chuyên sâu, được đào tạo cơ bản trong và ngoài nước với 45 giáo sư, phó giáo sư, 146 tiến sĩ, hơn 600 thạc sỹ, bác sĩ; 1.300 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Bệnh viện có nhiều viện, trung tâm và chuyên khoa sâu triển khai các kỹ thuật cao, giải quyết nhiều bệnh phức tạp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tặng hoa, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Trong năm 2018, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã khám chữa bệnh cho hơn 1 triệu bệnh nhân, trong đó có trên 200.000 bệnh nhân nội trú. Hiện trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 4.000 – 5.000 bệnh nhân đến khám và điều trị.

Đặc biệt ngày 17/12/2018, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã khánh thành tòa nhà trung tâm. Đây là một trong những tòa nhà bệnh viện thông minh và hiện đại nhất Việt Nam. Cụm công trình trung tâm của bệnh viện có quy mô 2.000 giường bệnh, gồm ba tòa nhà chung nhau hai tầng hầm. Trong đó hai tòa cao 22 tầng, một tòa cao 10 tầng, tổng diện tích sàn 150.000 m2. Có 50 phòng mổ, bao gồm 45 phòng mổ tiêu chuẩn, năm phòng mổ ghép tạng và phòng mổ hybrid… 

Cũng trong chiều nay, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã tới thăm, chúc mừng và ghi nhận những công lao đóng góp to lớn vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, vì sự nghiệp cách mạng của GS.TS.NGND Nguyễn Bửu Triều, nguyên trưởng bộ môn ngoại Trường Đại học Y Hà Nội, nguyên trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Bửu Triều năm nay đã 97 tuổi và thầy đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng GS.TS.NGND Nguyễn Bửu Triều.
 Ảnh: Đỗ Thoa

Tới thăm hỏi và chúc mừng GS.TS.TTND Lê Đức Hinh, Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, nguyên Trưởng khoa Thần kinh-Bệnh viện Bạch Mai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn Giáo sư tiếp tục góp sức, truyền tải kiến thức chuyên môn và y đức cho thế hệ trẻ cũng như đóng góp kinh nghiệm quý báu cho sự phát triển của nền y học nước nhà.

Trò chuyện với đồng chí Võ Văn Thưởng, Thầy thuốc Lê Đức Hinh cho biết, hàng ngày thầy vẫn dành thời gian ngồi ngẫm lại những việc trôi qua đã làm trong ngày xem điều gì đúng, điều gì sai, có làm mất lòng ai hay không? Thầy luôn thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ là tự kiểm điểm bản thân một cách tự giác, thường xuyên hàng ngày.

“Hiện nay Đảng đang có chủ trương đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mong muốn làm sao để việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên, hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua câu chuyện thú vị của Thầy, các thế hệ đi sau càng khâm phục những điều thầy đã làm, học được nhiều bài học quý giá từ Thầy và chính Thầy là tấm gương của việc học tập và làm theo Bác trong thực tế cuộc sống” đồng chí Võ Văn Thưởng chia sẻ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng GS.TS.TTND Lê Đức Hinh. Ảnh: Đỗ Thoa

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, GS.TS.TTND Lê Đức Hinh không chỉ là người Thầy trong lĩnh vực y học với nhiều công sức đóng góp cho khoa học mà còn là tấm gương trong việc học tập và làm theo Bác một cách bền bỉ trong công việc hàng ngày của mình. Từ câu chuyện của Thầy Lê Đức Hinh, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn, các cán bộ, đảng viên đều học Bác ở khía cạnh đó, mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng ngồi chiêm nghiệm lại xem mình đã làm được những gì, chưa làm được gì, thế mạnh của mình là gì, mình cần tiếp tục làm những gì…/. 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực