"Đừng để tỉnh Sóc Trăng không hoàn thành nhiệm vụ"

Thứ tư, 20/06/2018 00:03
(ĐCSVN) - Thủ tướng cho rằng, tình hình kinh tế - xã hội của Sóc Trăng có nhiều mặt chuyển biến nhưng có nhiều vấn đề phải quan tâm. Do đó, tỉnh cần rà lại tất cả các chỉ tiêu năm 2018, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng GDP, “đừng để tỉnh Sóc Trăng không hoàn thành nhiệm vụ”, phải chỉ đạo quyết liệt mới thành công.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng.

Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Sóc Trăng, chiều 19/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng cho rằng, tình hình kinh tế - xã hội của Sóc Trăng có nhiều mặt chuyển biến nhưng có nhiều vấn đề phải quan tâm. Do đó, tỉnh cần rà lại tất cả các chỉ tiêu năm 2018, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng GDP, “đừng để tỉnh Sóc Trăng không hoàn thành nhiệm vụ”, phải chỉ đạo quyết liệt mới thành công.

Đồng thời, tỉnh cần tiếp tục tạo môi trường đầu tư, thu hút phát triển tốt hơn, liên tục hơn. Trong chỉ đạo, điều hành cần quan tâm đến đời sống đồng bào Khmer, hộ nghèo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Bên cạnh đó, tỉnh cần thúc đẩy đô thị hóa mạnh mẽ hơn, gắn liền với thích ứng biến đổi khí hậu; khắc phục tồn tại trong việc thực hiện chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới khi thời gian qua, tỉnh chưa đạt tiến độ trong công tác này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Sóc Trăng cần quan tâm đến môi trường trong phát triển công nghiệp, “chứ không chiến lược nuôi tôm, nông nghiệp sạch, hữu cơ sẽ phá sản”.

Thủ tướng nhất trí cho rằng, phát triển cảng Trần Đề là một định hướng quan trọng. Nếu có cảng quốc tế nước sâu ở đây thì hình hình của Sóc Trăng và khu vực miền Tây sẽ thay đổi nhanh chóng.

Thủ tướng cũng lưu ý việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự; xử lý nghiêm hành vi vi phạm và đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Sóc Trăng cần chú trọng thúc đẩy khởi nghiệp. Trong hỗ trợ người nghèo, cần lưu ý cho cần câu chứ không cho con cá để hạn chế sự ỷ lại.

Đối với một số kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản nhất trí trên tinh thần tạo mọi điều kiện cho tỉnh phát triển.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm khu nuôi tôm công nghệ cao của Công ty TNHH Khánh Sủng tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề. Thị sát các ao nuôi tôm và nghe lãnh đạo công ty giới thiệu về công nghệ nuôi, Thủ tướng đánh giá cao mô hình nuôi tôm của công ty và mong muốn công ty tiếp tục đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa chất lượng, quan tâm bảo vệ môi trường./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực