Gần 2.000 khách du lịch bị mắc kẹt lại đảo Lý Sơn do áp thấp nhiệt đới

Chủ nhật, 03/06/2018 21:16
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gây biển động mạnh, toàn bộ tàu thuyền ra vào khu vực đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đều tạm dừng. Điều này đã khiến cho gần 2.000 du khách mắc kẹt tại huyện đảo này từ sáng 3/6.

Các du khách du lịch mắc kẹt lại đảo Lý Sơn do biển động mạnh.

Theo xác nhận của bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, đến sáng 3/6, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, khu vực biển Lý Sơn có gió mạnh dần lên kèm theo mưa lớn làm nhiều chuyến tàu cao tốc ở Lý Sơn- Bình Châu (Quảng Ngãi) và ngược lại không thể ra vào được.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tàu thuyền, UBND huyện Lý Sơn đã cho di chuyển 12 tàu cao tốc, tàu vận tải hành khách, 35 tàu cá khu vực An Vĩnh xuống vũng neo đậu tàu thuyền An Hải để tránh trú; cấm mọi tàu thuyền ra đảo và vào đất liền.

Do mọi tàu thuyền ra vào đảo bị cấm hoạt động nên từ sáng 3/6, tại Lý Sơn có gần 2.000 du khách đang bị mắc kẹt tại đây. 

Trước tình hình này, chính quyền huyện Lý Sơn đã tuyên truyền, vận động và yêu cầu các nhà hàng, khách sạn trên đảo Lý Sơn hỗ trợ cho các hành khách du lịch; đồng thời không được tự ý nâng giá nhà nghỉ, khách sạn trong thời gian du khách bị kẹt lại trên đảo hiện nay./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực