Gần 60.000 lượt người dự thi tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng

Thứ ba, 10/09/2019 11:47
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu ​90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người Việt Nam trong nước và nước ngoài. Sau 2 tuần, đã có gần 60.000 lượt người dự thi.

Bạn Đỗ Thị Trang đạt giải Nhất tuần thứ 2 Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử của Đảng

Kết quả thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng, tuần thứ nhất

Phát động Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam,
Phó Trưởng ban  Tổ chức  Cuộc  thi, Trưởng Tiểu ban Nội dung tại Lễ phát động cuộc thi.

Số lượt người tham gia tăng cao

Theo đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban  Tổ chức  Cuộc thi, Trưởng Tiểu ban Nội dung, qua theo dõi 2 tuần cho thấy, số lượng người và lượt người tham gia dự thi tăng nhanh. Đây là thành công bước đầu của cuộc thi.

Trong tuần thứ nhất đã có 18.777 lượt người tham gia dự thi. Có 978 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi. Đã có 1.576.000 người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET. Trong đó, 62 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi.

Trong tuần thứ hai (từ 2 - 9/9), đã có tổng số 40.373 lượt người tham gia dự thi. Có 2.334 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi. Đã có 1.765.000 người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET.

Có 63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố có số lượt người tham gia cuộc thi đông như: Nghệ An (7.863 lượt người); Ninh Bình (4.230 lượt người); Quảng Ninh (3.789 lượt người), Điện Biên (3.611 lượt người); Bình Phước (3.457 lượt người); Vĩnh Long (2.985 lượt người); Hà Tĩnh (2.964 lượt người); Thành phố Hồ Chí Minh (2.304 lượt người)…

Như vậy, tất cả các tỉnh, thành phố đều đã biết đến cuộc thi và có số người tham gia. Ban Tổ chức hy vọng, số người và lượt người tham gia sẽ tăng cao hơn trong những tuần tiếp theo.

Để phục vụ cho Cuộc thi, Ban Tổ chức cũng đã mở các chuyên mục Tư liệu tham khảo (http://dangcongsan.vn/cuoc-thi-trac-nghiem-tim-hieu-90-nam-lich-su-ve-vang-cua-dang-cong-san-viet-nam/tu-lieu-tham-khao-cuoc-thi.html) và Tư liệu 90 năm Lịch sử Đảng (http://dangcongsan.vn/cuoc-thi-trac-nghiem-tim-hieu-90-nam-lich-su-ve-vang-cua-dang-cong-san-viet-nam/tu-lieu-90-nam-lich-su-dang.html) để bạn đọc tham khảo.

Đây cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng ta - một đảng cách mạng chân chính luôn một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa”.

Qua đó, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng ta được hun đúc nên từ truyền thống cách mạng vẻ vang; vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay.

Anh Lê Trung Kiên, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ,
tỉnh Điện Biên, hai tuần liên tiếp đạt giải.

Kiên trì thực hiện nhiều lượt thi khác nhau

Bạn Lê Quang Chung, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên là người tích cực tham gia ngay từ ngày đầu, tuần đầu của cuộc thi. Anh là người đạt giải Nhất tuần đầu tiên diễn ra cuộc thi. Anh Chung tâm sự, để trúng giải, anh đã tham gia hàng chục lượt dự thi. “Dù biết đã trả lời đúng cả 5 câu hỏi, nhưng phần khó nhất là phần dự đoán số người trả lời đúng nên tôi đã chọn các số khác nhau, thật may mắn, tôi đã đoán trúng”.

Kinh nghiệm này được Chung tuyên truyền cho anh em, bạn bè, người thân cùng tham gia. Và đặc biệt, trong tuần đầu và tuần thứ 2, người hàng xóm của anh là anh Lê Trung Kiên cũng đã đạt giải Nhì và giải Ba của cuộc thi. Anh Kiên cũng xác nhận, anh và anh Chung có trao đổi về kinh nghiệm thực hiện thi trắc nghiệm và may mắn đã đến với cả hai. Với hình thức thi trắc nghiệm sẽ tạo điều kiện cho một người có thể tham gia nhiều lần, đọc lại câu hỏi nhiều lần để tìm câu trả lời đúng nhất và lựa chọn số lượng người trả lời đúng được nhiều hơn. Anh Kiên cho biết sẽ tiếp tục, kiên trì thi trong những tuần tiếp theo.  

Cùng vận động người thân, đồng nghiệp tham gia

Phóng viên đã liên hệ với bạn Đỗ Thị Trang, Trường mầm non, xã Định Hoá, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, là người đạt giải Nhất tuần thứ 2 khi trả lời đúng và đoán đúng 2.334 trả lời đúng. Trang cho biết, vợ chồng cùng làm giáo viên ngoài công việc chính, vợ chồng Trang rất hay tìm hiểu các cuộc thi trắc nghiệm trên đài, báo và đã tham gia những cuộc thi như: “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017” và cũng đạt giải.

Mới đây, vợ chồng Trang cũng tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến do tỉnh Phú Thọ tổ chức cũng đạt 2 giải.

Cô giáo Đỗ Thị Trang, Trường mầm non, xã Định Hoá, huyện Kim Sơn,
tỉnh Ninh Bình, là người đạt giải Nhất tuần thứ 2.

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng trên mạng Vcnet.vn  được Trang tìm hiểu rất kĩ, đọc tài liệu và tìm hiểu rõ thể lệ cuộc thi rồi đi đến quyết định làm. Tuần đầu, dù trả lời đúng tất cả các câu hỏi, nhưng do dự đoán chưa chính xác số người trả lời đúng nên Trang không đạt giải. “Dù rất hào hứng vì đã trả lời đúng, nhưng lại không đoán đúng số người nên em tiếc quá, định dừng lại vài tuần xem lượng người thi ra sao, nhưng rồi chồng động viên phải kiên trì nên em có động lực làm bài tiếp” – Trang tâm sự.

Và giải Nhất đến với Trang tuần thứ 2 là một phần thưởng cũng là niềm vui, niềm vinh dự và là niềm tin của cả vợ chồng cô. Ngay trong ngày thứ 2 (9/9) cô đã chia vui cùng gia đình, người thân và bạn bè đồng nghiệp khi Ban Tổ chức thông báo kết quả cuộc thi.

Không chỉ vui vì được giải thưởng, theo Trang, đây là cơ hội tốt để một người trẻ tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ và những thành tựu của Cách mạng Việt Nam. Trang cũng đã hướng dẫn cho người thân, bạn bè và gia đình cùng tham gia cuộc thi. Được biết, có người tham gia vài chục lượt, làm bài thi ở mọi lúc, mọi nơi khi đã có tài khoản VCNET và dễ dàng tham gia thi tại https://vcnet.vn/contest .

Trong tuần thứ 2, Ban Tổ chức cũng đã ghi nhận, một số bạn kiên trì tham gia dự thi như bạn Trần Văn Phương, phường Tân Phú, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, đã tham gia 159 lượt dự thi, trả lời đúng cả 5 câu hỏi. Bạn Nang Tran, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên, đã tham gia 112 lượt dự thi, trả lời đúng cả 5 câu hỏi. Tuy nhiên, dự đoán số người trả lời đúng chưa chính xác. Bạn Bich Thuy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, đã tham gia 108 lượt dự thi, trả lời đúng cả 5 câu hỏi. Tuy nhiên, dự đoán số người trả lời đúng chưa chính xác.

Ban Tổ chức cũng lưu ý, việc đăng ký tham gia dự thi cần ghi rõ họ tên, địa chỉ cụ thể. Ban Tổ chức mong tiếp tục nhận được sự tham gia nhiệt tình dự thi của tất cả các thí sinh có tài khoản VCNET.

Mời các bạn tiếp tục truy cập vào https://vcnet.vn/contest để tham gia cuộc thi. Hướng dẫn cụ thể tại: https://vcnet.vn/p/5d6343d40ebcc82b9a04d602 ./.

BXDĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực