Gia hạn tháo dỡ khu nghỉ dưỡng "chui" giữa rừng phòng hộ Quảng Nam

Thứ năm, 07/03/2019 15:29
(ĐCSVN) – UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã đồng ý cho gia hạn tự nguyện tháo dỡ các hạng mục, công trình khu nghỉ dưỡng “chui” giữa rừng phòng hộ đồi Hóc Nhộng, Hóc Đèn thuộc thôn Trà Lý, xã Duy Sơn đến ngày 15/3.
Con đường nội bộ bằng bê tông bên trong Khu nghỉ dưỡng. (Ảnh: ĐT).

Thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - ông Lê Trung Cường cho biết chiều 6/3. Theo đó, trên cơ sở đề xuất của chủ nhân khu nghỉ dưỡng này, UBND huyện đồng ý lùi thời hạn tự tháo dỡ công trình chậm nhất đến 15/3.

Mục đích của việc gia hạn này là tạo điều kiện để chủ công trình có thời gian sắp xếp, di chuyển các hạng mục ra ngoài khu vực rừng phòng hộ và giảm thiểu hư hỏng. Nếu đến 15/3 mà công trình vẫn chưa thực hiện tháo dỡ, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Trước đó, vào ngày 4/3, UBND huyện Duy Xuyên đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để xác định những hạng mục, công trình sai phạm tại Khu nghỉ dưỡng sinh thái ngay giữa rừng phòng hộ thuộc đồi Hóc Nhộng, Hóc Đèn (thôn Trà Lý, xã Duy Sơn), đồng thời tiếp nhận ý kiến của chủ khu nghỉ dưỡng.

Tại cuộc họp, chủ khu nghỉ dưỡng là ông Ngô Phi Nhị đã trình bày các vấn đề liên quan với cơ quan chức năng. Ông Nhị cho rằng, sau khi khu nghỉ dưỡng bị đình chỉ thi công, ông đã cho công nhân nghỉ về quê hết nên hiện tại chưa có nhân công để tháo dỡ các hạng mục sai phạm. Do đó, ông Nhị đã đề nghị thời gian tự nguyện tháo dỡ đến ngày 15/3 thay vì thời gian yêu cầu trước đây là 8/3.

Sau khi thống nhất với các đơn vị liên quan, UBND huyện Duy Xuyên đã đồng ý gia hạn tự nguyện tháo dỡ các hạng mục, công trình sai phạm đến ngày 15/3 theo như đề xuất của chủ khu nghỉ dưỡng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân xã Duy Sơn phản ánh, ở khu rừng phòng hộ đồi Hóc Nhộng, Hóc Đèn thuộc thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, mặc dù chưa được cấp giấy phép của các cơ quan có thẩm quyền, tại đây "mọc" lên một khu nghỉ dưỡng được bao bọc bởi hàng rào thép lưới B40 với nhiều công trình bên trong, nhiều hạng mục gồm: Các nhà gỗ kiên cố, 22 sàn bê tông có nhiều trụ lớn, các con đường nội bộ bằng bê tông, sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá… Đặc biệt, một căn nhà bằng gỗ đã được dựng lên và đang thi công dang dở.


Một căn nhà bằng gỗ đang thi công dang dở. (Ảnh: ĐT)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của khu nghỉ dưỡng là nhà thiết kế Đinh Văn Thơ (hiện đang cư trú tại TP. HCM) và ông Ngô Phi Nhị là người địa phương. Năm 1978, chính quyền địa phương đã bàn giao 2,9 ha đất rừng cho ông Nhị phát quang, trồng keo lá tràm. Đến năm 2017, toàn bộ khu đất của ông Nhị được chuyển sang đất thuộc rừng phòng hộ do Nhà nước quản lý.

Từ tháng 11/2018, ông Nhị và ông Thơ xin cải tạo khu vực này để trồng một số loại cây khác. Điều đáng nói là thay vì thực hiện theo đúng cam kết với chính quyền địa phương, ông Đinh Văn Thơ đã tự ý đưa máy móc, nhân lực vào thi công một số hạng mục không được cấp phép xây dựng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết: Ông Thơ đã cho trải đường bê tông, dựng nhà gỗ vào thời điểm trong Tết Nguyên đán 2019. Sau đó, chúng tôi nhận được phản ánh của người dân và lập tức yêu cầu dừng thi công./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực