Góp phần hoàn thiện hệ sinh thái không dùng tiền mặt ở Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2019 00:41
Chiều 19/9, phát biểu tại buổi tiếp ông Park Byounggun, Giám đốc Công ty Công nghệ Alliex (Hàn Quốc), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Hàn Quốc là một hình mẫu trong thanh toán không dùng tiền mặt mà Việt Nam muốn thực hiện theo.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc Công ty công nghệ Alliex (Hàn Quốc) Park Byounggun. Ảnh: VGP/Thành Chung

Trong dịp Đối thoại lần thứ nhất về hợp tác kinh tế Việt Nam- Hàn Quốc cấp Phó Thủ tướng Chính phủ vào tháng 6/2019, Công ty Alliex đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam để xây dựng hạ tầng các điểm bán hàng dùng chung, phục vụ cho phát triển kinh tế chia sẻ, thanh toán không dùng tiền mặt. Alliex sẽ đầu tư hơn 700 triệu USD trong 5 năm tới để phát triển hạ tầng các điểm bán hàng dùng chung tại Việt Nam, tương ứng mạng lưới khoảng 600.000 thiết bị thanh toán thẻ cho toàn thị trường.

Ông Park Byounggun cho biết, trong chuyến làm việc tại Việt Nam này, Công ty Alliex đã ký kết chính thức hợp đồng hợp tác triển khai hạ tầng các điểm bán hàng dùng chung với Ngân hàng Viettinbank và Ngân hàng Sacombank của Việt Nam. Tới đây, công ty sẽ đầu tư và phát triển mạng lưới điểm bán hàng dùng chung tại các cửa hàng ở Việt Nam, vận hành đơn vị chấp nhận thẻ, nâng cấp các tính năng gia tăng mới áp dụng trên các dòng điểm bán hàng tiên tiến, đáp ứng quy định và thị hiếu thị trường (như QR Code, NFC, sinh trắc học), góp phần thực hiện chủ trương và các giải pháp không dùng tiền mặt trong thanh toán của Chính phủ Việt Nam.

Hoan nghênh Alliex tới Việt Nam đầu tư, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, hiện nay Chính phủ Việt Nam đang triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó giải pháp trọng tâm để thúc đẩy là tiêu chuẩn hóa thanh toán qua mã QR và hạ tầng điểm bán hàng dùng chung. Chính phủ đã ban hành chính sách và các quy định về hóa đơn điện tử, thanh toán qua thẻ và đang phấn đấu đạt tới mức độ 4 trong cung cấp dịch vụ công để thực hiện các thủ tục trên internet và thanh toán trực tuyến.

Là một lĩnh vực mới nhưng có nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ cũng đang chỉ đạo về việc áp dụng các cơ chế thử nghiệm công nghệ mới cho các doanh nghiệp phát triển. Phó Thủ tướng mong muốn Alliex có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng nhà nước để góp phần hoàn thiện hệ sinh thái không dùng tiền mặt ở Việt Nam./.
Chu Thanh Vân/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực