Hạ Argentina, Brazil vào chung kết Copa America

Thứ tư, 03/07/2019 14:45
(ĐCSVN) – Sáng 3/7, Copa America 2019 chứng kiến trận chung kết sớm khi 2 đại gia hàng đầu khu vực, Brazil và Argentina phải loại nhau ở bán kết. Bằng sự thực dụng cùng một lối chơi hợp lý, các vũ công Samba cuối cùng đã loại được đối thủ truyền kiếp của mình tại đấu trường lớn nhất Nam Mỹ.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Brazil trước đối thủ truyền kiếp Argentina (ảnh: Reuters)

Argentina bước vào trận bán kết Copa America với cơn khát danh hiệu dai dẳng kể từ năm 1993. Được xem là một đội tuyển sở hữu hàng loạt những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng vũ điệu Tango vẫn liên tiếp lỗi hẹn với các danh hiệu. Trước một Brazil không có sự phục vụ của siêu sao Neymar, đội quân của HLV Lionel Scaloni được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc lật đổ tại Mineirao.

Trận derby kinh điển của Nam Mỹ thực ra không phải là chiến địa của lối đá đôi công như người ta vẫn nghĩ. Sự hoa mỹ cùng chất Latin đậm nét của cả Brazil lẫn Argentina đã phải nhường chỗ cho những tính toán thực dụng của một trận knock-out. Đội quân xanh-trắng chơi 4-3-3 với ý đồ tấn công chớp nhoáng và đẩy cao tốc độ ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, chủ nhà của Copa America 2019 cũng tỏ ra rất cảnh giác và phòng thủ kín kẽ ngay từ khu trung tuyến.

Chơi không quá đặc sắc và ấn tượng, Brazil vẫn mở được tỷ số trước ở phút 19. Sau pha đi bóng tuyệt hay bên cánh phải của Dani Alves, Roberto Firmino đặt đường căng ngang chuẩn xác vào đúng đà di chuyển của Gabriel Jesus ở phía trong. Ở cự ly gần và khung thành mở toang trước mặt, tiền đạo đang chơi cho Man City dễ dàng sút tung lưới Franco Armani. Sân Mineirao như nổ tung sau bàn thắng này. Selecao chơi không quá hay và đủ sức áp đảo đối thủ, nhưng sự tinh quái đã giúp đội quân vàng-xanh có được lợi thế ở một thế trận rình rập.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực rất lớn của Argentina khi họ chủ động đẩy đội hình lên cao. Messi đã một lần đưa bóng trúng khung thành Alisson Becker, trước khi Sergio Aguero cũng gây tiếc nuối với cú đánh đầu chạm xà ngang. Đội hình Brazil lùi khá sâu để phòng thủ khu vực, việc họ phong tỏa được ngôi sao số 10 bên phía đối diện cũng góp phần khiến Argentina mất phương hướng trong tấn công.

Sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không thay đổi nhiều về thế trận. Trong khi Albicelestes bế tắc trong việc áp sát vòng cấm Alisson, Brazil bắt đầu thực hiện những pha phản đòn sắc bén. Đội khách chỉ tạo ra một vài áp lực từ các quả sút xa hoặc những tình huống cố định từ ngoài khu vực 16m50. Phút 71, sau một tình huống đi bóng đầy cố gắng của Jesus, Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2-0 ở một tư thế rất thuận lợi. Tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã không thể bỏ lỡ thời cơ khi đồng đội của anh hút được hoàn toàn sự chú ý của các hậu vệ Argentina. Từ lúc này, đội bóng 5 lần vô địch thế giới càng có lý do để đưa đối thủ vào cái bẫy tranh chấp để kéo dài thời gian. Ngay cả khi ông Scaloni đưa lá tẩy Paulo Dybala vào sân, đội bóng của xứ sở Tango vẫn không sao thay đổi được tình thế.

Thất bại chung cuộc 0-2, Messi cùng các đồng đội sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm một năm nữa để chinh phục Copa America. Trong khi đó, Brazil đang tràn đầy cơ hội đăng quang ngay trên sân nhà khi đối thủ của họ ở chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Chile và Peru./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực