Hai người thiệt mạng khi bão Mangkhut quét qua Philippines

Thứ bảy, 15/09/2018 19:36
(ĐCSVN) – Siêu bão Mangkhut đã đổ bộ vào miền Bắc Philippines ngày 15/9, mang theo mưa lớn và gây mất điện trên diện rộng.

Siêu bão Mangkhut gây mưa to, gió lớn khi quét qua Philippines (Ảnh: AP)

Giới chức Philippines xác nhận đã có hai phụ nữ thiệt mạng do mưa bão gây lở đất. Thi thể của những người này đã được đưa ra khỏi các đống đổ nát.

Cơn bão với cấp độ 5 đã đổ bộ vào tỉnh Cagayan trong những giờ đầu tiên và gây mưa to, gió lớn trên khắp đảo Luzon. Sức gió tối đa của siêu bão Mangkhut lên tới 305 km/h. Khi quét qua Philippines, Mangkhut đã quật đổ nhiều cột điện gây mất điện trên diện rộng.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho thấy nhiều cây cối bị đổ, các tấm biển hiệu của nhà hàng và các tấm lợp mái nhà rơi xuống đường.

Giới chức quản lý thiên tai Philippines hiện vẫn chưa hoàn tất việc đánh giá thiệt hại từ siêu bão Mangkhut, cơn bão thứ 15 và mạnh nhất tấn công nước này trong năm nay. Trước đó, giới chức nước này khuyến cáo người dân nên tránh ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Sau khi quét qua Philippines, siêu bão Mangkhut sẽ tiếp tục đi vào Biển Đông. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào phía nam Trung Quốc trong sáng 16/9./.

Kiều Giang (theo AFP/Reuters, SPS)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực