Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 15/01/2019 15:01
(ĐCSVN) – Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày 15/1, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2019.
Đồng chí Hoàng Phúc Lâm phát biểu tại chương trình - Ảnh: HM

Hoạt động trên nhằm đóng góp một lượng máu vào ngân hàng máu phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh biểu dương sự tích cực chủ động của Công đoàn đoàn thanh niên và Văn phòng Học viện đã phối hợp chặt chẽ cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương trong việc tổ chức thường niên chương trình hiến máu tình nguyện. Đợt hiến máu tình nguyện năm 2018 của Học viện đã thu hút gần 300 cán bộ, công chức, viên chức, học viên của Học viện tham gia.

Cũng theo đồng chí Hoàng Phúc Lâm, hiến máu tình nguyện là trách nhiệm của cả cộng đồng, trong đó có cán bộ, công nhân, viên chức, học viên của Học viện. Đồng thời mong muốn, các cán bộ công chức, viên chức, học viên, người lao động ngoài việc tham gia hiến máu sẽ tuyên truyền với đồng nghiệp, với học viên về ý nghĩa của việc tham gia hiến máu tình nguyện.


Ngay từ rất sớm, các cán bộ và học viên của Học viện đã có mặt để đăng ký tham gia hiến máu - Ảnh: HM

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Đào Anh Tuấn, người đã có 8 lần hiến máu, cho biết: Tôi luôn nghĩ rằng bản thân mình và những giọt máu của mình cần được “sống” thật ý nghĩa. Những giọt máu đó không chỉ nuôi dưỡng cơ thể của mình mà còn có thể giúp cho một ai đó tìm lại sự sống trong giây phút cận kề sinh tử. Anh Tuấn tâm sự: “Tôi nghĩ, phong trào hiến máu thực sự có ý nghĩa đối với xã hội, thể hiện sự gắn kết, đoàn kết trong cộng đồng, sự tương thân tương ái giữa con người với con người”.

Theo anh Nguyễn Thanh Bình, Phó phòng Hành chính Học viện quốc gia Hồ Chí Minh, mỗi lần hiến máu là một lần cơ thể có cơ hội sản sinh, tái tạo những đơn vị máu mới. “Hiến máu không có hại mà còn rất tốt cho cơ thể. Bản thân tôi đã hơn 10 lần hiến máu. Không chỉ hiến máu tại nơi làm việc mà tôi và gia đình còn tham gia hiến máu tại nơi sinh sống. Có lần, đi đường, thấy xe hiến máu của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, tôi cũng dừng xe và vào hiến máu”, anh Bình chia sẻ.

 

Nét mới của chương trình hiến máu tình nguyện năm nay là mỗi người tham gia hiến máu sẽ được tặng một phiếu khám sức khỏe miễn phí - Ảnh: HM

Dự kiến trong một ngày diễn ra, Chương trình sẽ thu được trên 200 đơn vị máu./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực