Khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền 2018

Thứ hai, 12/02/2018 10:49
(ĐCSVN) - Tối 11/2 (nhằm 26 tháng Chạp), tại khuôn viên Khu thương mại chợ Bình Điền (quận 8, TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2018. Chợ hoa xuân do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tổ chức.
Khách tham quan chợ hoa. (Ảnh: Hải Hà) 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Chợ hoa xuân Bình Điền được tổ chức. Năm nay, chợ hoa  có hơn 250 lô trưng bày bán sỉ bán lẻ các loại hoa Tết trên diện tích 13.000m2. Chợ hoa xuân được chia thành các phân khu, gồm khu vực chính là đường hoa, nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng ngày Tết như mai, cúc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm. Khách tham quan có dịp thưởng lãm các vườn hoa của Sa Đéc, Đồng Tháp, Tiền Giang…với nhiều loại hoa, cây kiểng đặc sắc. Ngoài ra, còn có tiểu cảnh “Trên bến dưới thuyền”; khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em và sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ miễn phí cho khách tham quan, mua sắm…

Bên cạnh đó, Chợ hoa có "Khu thương mại ẩm thực SATRA" với 20 gian hàng bày bán nhiều hàng hóa phục vụ Tết như bánh mứt, giỏ quà, trái cây; các loại thực phẩm chế biến; các loại đồ khô như tôm khô, khô cá sặc rằn, khô cá kèo, cá lóc - đặc sản của chợ đầu mối Bình Điền; các sản phẩm mới kết hợp giữa ẩm thực Hàn Quốc với ẩm thực Việt Nam của CJ Cầu Tre như chả giò kim chi, bánh xếp kim chi thịt heo...

Theo Công ty Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền, hàng hóa nhập chợ trong 10 đêm cận Tết tăng bình quân 20% - 25% so với ngày thường, đặc biệt trong 2 đêm cao điểm là 27 và 28 Tết, sản lượng hàng hóa về chợ có thể tăng từ 50% - 60% so với ngày thường, đạt mức 3.500 - 3.800 tấn/đêm.

Hiện chợ đầu mối Bình Điền đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường việc lấy mẫu để giám sát, kiểm tra chỉ tiêu dư lượng thuốc trừ sâu đối với các mặt hàng rau củ quả, tăng cường phối hợp với thương nhân tại chợ theo dõi sát về khả năng cung - cầu hàng hóa, kịp thời ổn định nguồn hàng và giá cả vào cao điểm mua sắm 28 và 29 Tết sắp tới.

Chợ hoa xuân Bình Điền 2018 kéo dài đến trưa 15/2, tức 30 Tết./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực