Khám nhà 2 nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Thứ tư, 18/04/2018 15:18
(ĐCSVN) – Sau khi ra quyết định khởi tố bị can, sáng 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng hai ông Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch TP Đà Nẵng.

Ông Văn Hữu Chiến được lực lượng Công an đưa vào nhà để tiến hành khám nhà (Ảnh: Đình Tăng)

Lúc 9h sáng 18/4, lực lượng Công an đã có mặt tại nhà riêng 2 nguyên lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến.

Xác nhận với báo chí, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Lê Văn Tam cho biết, công an Đà Nẵng không được mời tham gia phối hợp, chỉ có công an phường được mời đến để đảm bảo an ninh trật tự cho buổi khám xét của Bộ Công an.

Trước đó, từ 21h tối 17/4, sau Quyết định của Bộ Công an về việc khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Minh, lực lượng Công an đã có mặt tại nhà ông Minh (địa chỉ K25/10 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và tiến hành các thủ tục khám xét nhà.

Đến sáng 18/4, cơ quan công an tiếp tục khám xét nhà ông Minh, đồng thời cũng tiến hành khám xét nhà ông Văn Hữu Chiến, trên đường Ba Đình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Được biết, ông Trần Văn Minh, sinh năm 1955, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (giai đoạn 2006 - 2011) bị khởi tố, bắt tạm giam về các hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015 và “Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai” quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Cũng liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Văn Hữu Chiến, sinh năm 1954, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (2011-2014) về các hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015 và "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan điều tra cũng đã quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Điểu, sinh năm 1958, trú tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Văn Toán, sinh năm 1957, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Cảnh Dương, sinh năm 1975, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Lực lượng Công an trực trước cổng nhà ông Trần Văn Minh 
để bảo vệ an ninh trật tự trong quá trình khám nhà (Ảnh: Đình Tăng)

Ngay sau có thông tin các ông Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nay đã nghỉ hưu bị khởi tố, dư luận tại Đà Nẵng cho rằng, những sai phạm của các vị lãnh đạo đã nghỉ hưu không còn “vùng an toàn” nữa. Nhiều cán bộ, đảng viên và người dân Đà Nẵng bày tỏ sự tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong việc xử lý sai phạm (nếu có) của các vị này một cách nghiêm túc đúng với tinh thần chỉ đạo tại Quy định 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Trong đó, nhiều ý kiến đã dẫn lại khoản 2, Điều 1 của Quy định trên: “Đảng viên sau khi chuyển công tác, nghỉ việc hoặc nghỉ hưu mới phát hiện vi phạm vẫn phải xem xét, kết luận; nếu vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì phải thi hành kỷ luật theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và những nội dung nêu trong Quy định này”./.

Đình Tăng- Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực