Không kích tại Đông Bắc Syria, hơn 20 dân thường thiệt mạng

Thứ ba, 01/05/2018 22:03
Theo AFP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích ngày 1/5 đã làm ít nhất 23 dân thường, trong đó có 10 trẻ em, thiệt mạng tại một làng hiện do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát ở Đông Bắc Syria.
Ảnh minh họa: Khói bốc lên sau đợt không kích của quân đội Syria nhằm vào các vị trí của phiến quân ở Hajar al-Aswad, phía nam Damascus ngày 24/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

SOHR còn cho hay: "Hiện chúng tôi không rõ liệu liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu hay các lực lượng Iraq đã tiến hành vụ không kích" vào làng Al-Qasr thuộc tỉnh Hasakeh.

Trong diễn biến liên quan, theo Reuters và AP, ngày 1/5, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố họ đã tái phát động cuộc chiến nhằm giành được các sào huyệt của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria.

SDF, một liên minh lực lượng dân quân người Kurd và Arab, cho biết họ đã ngừng cuộc chiến chống IS sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch tấn công hồi tháng Một nhằm vào khu vực Afrin, Tây Bắc của Syria của họ./.

Theo Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực