Khuyến khích Tập đoàn Samsung mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam

Thứ sáu, 20/04/2018 23:07
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, thành công của Samsung tại Việt Nam cũng là thành công của chính sách cải cách, không ngừng nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn trong môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam thời gian qua.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Ảnh: Hải Minh/Chinhphu.vn

Ngày 20/4, tại Bắc Ninh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng Công ty Samsung Electronics Việt Nam nói riêng và Samsung Việt Nam nói chung về những kết quả hoạt động xuất sắc trong 10 năm qua.

Phó Thủ tướng cho rằng, thành công của Samsung tại Việt Nam cũng là thành công của chính sách cải cách, không ngừng nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn trong môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam thời gian qua.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Tập đoàn Samsung nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc cần thực sự chuyển giao công nghệ, quan tâm và bảo đảm quyền lợi của người lao động, đào tạo nghề; chú trọng an sinh xã hội; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam từng bước trở thành đối tác tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Theo Phó Thủ tướng, đó là những yếu tố then chốt giúp nối dài hơn nữa các thành công của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng trong hơn 25 năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Tính bổ trợ cao của hai nền kinh tế, sự nỗ lực và quyết tâm cao của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cùng với sự đóng góp của người lao động đã và đang tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước phát triển nhanh và ổn định.

Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN.

Với hơn 59 tỷ USD tổng vốn đầu tư đăng ký, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đóng vai trò tích cực trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam, như: Công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, may mặc, xây dựng..., góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, tạo công ăn việc làm và bảo đảm an sinh xã hội./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực