Làm tốt việc nắm tình hình nhân dân qua công tác dân vận

Thứ ba, 29/01/2019 17:10
Tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Phú Thọ, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương yêu cầu tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục làm tốt việc nắm tình hình nhân dân qua công tác dân vận.
Ngày 29/1, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Phú Thọ về công tác dân vận.  


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm, làm việc với tỉnh Phú Thọ. (Ảnh:phutho.gov.vn)

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ; biểu dương những cố gắng của Ban Dân vận trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đã bám sát nhiệm vụ chính trị, trong đó trọng tâm là công tác dân vận chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, nổi bật là chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác giảm nghèo.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của người dân được tỉnh quan tâm, giải quyết kịp thời là yếu tố quan trọng để tạo sự đồng thuận và củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Trương Thị Mai yêu cầu tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình nhân dân qua công tác dân vận; qua các báo cáo đánh giá của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan nhà nước; qua các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận; thực hiện tốt việc nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên.

Cùng ngày, đồng chí Trương Thị Mai và lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng - Bộ Y tế, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ đã tới thăm và tặng 100 suất quà cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. 

Thăm và tặng quà cho các bệnh nhân, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, dành nguồn lực cho công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân và xúc động chia sẻ với nỗi đau của các bệnh nhân. Đồng chí cũng vui mừng trước những tình cảm của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã đùm bọc, đồng hành cùng những bệnh nhân để họ vững tin, không cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi lại bệnh hiểm nghèo.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ điều hành, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh; nâng cao năng lực nghề nghiệp, quan tâm tới đời sống tinh thần và điều kiện sinh hoạt của bệnh nhân để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Từ đó trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân tỉnh Phú Thọ nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung, góp phần giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.

Đồng chí Trương Thị Mai đã tới phòng bệnh thăm các bệnh nhân, ân cần thăm hỏi, tặng quà Tết và chúc các bệnh nhân có thêm nhiều sức khỏe, nghị lực để điều trị hiệu quả. 

Hơn 7 năm qua, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã phát triển mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ. Đến nay, Quỹ đã vận động, hỗ trợ điều trị và tặng quà cho 24.040 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 24 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh nhân ung thư cho hơn 78.000 người, trị giá 45 tỷ đồng.../.

Tạ Văn Toàn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực