Lập tổ công tác xác minh thông tin điểm thi bất thường tại Sơn La và Lạng Sơn

Thứ năm, 19/07/2018 08:17
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa ký ban hành Quyết định thành lập các Tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của tỉnh Sơn La và Lạng Sơn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: nld.com.vn

Cụ thể: Tổ công tác được thành lập theo Quyết định số 2632/QĐ-BGDĐT có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

 

Tổ công tác được thành lập theo Quyết định số 2633/QĐ-BGDĐT có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

 

Các Quyết định của Bộ trưởng có hiệu lực từ ngày ký, đồng thời các thành viên có tên trong danh sách lập tức lên đường làm nhiệm vụ.

 

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một bảng điểm của 35 thí sinh được cho vừa dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, trong đó, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, tổng điểm thi của các thí sinh này nâng lên từ 24 đến 27 điểm.

 

Không chỉ vậy, phụ huynh và thí sinh ở Lạng Sơn còn tỏ ra bức xúc vì nhiều thí sinh chỉ có học lực trung bình nhưng lại có những điểm số rất đẹp, đặc biệt các môn thi trắc nghiệm để xét tuyển đạt điểm gần như tuyệt đối.

 

Tỉnh miền núi Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi THPT quốc gia là 4,21, thấp nhất cả nước. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. Riêng môn Toán, Sơn La có 30 em đạt điểm từ 9 trở lên môn Toán, chiếm gần 0,3%. Trong khi tỷ lệ này ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

 

Cũng trước đó, tối 17/7, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 6756/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm về kết quả thi THPT bất thường tại Hà Giang.

 

Theo đó, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương Bộ GD&ĐT và Bộ Công an đã kịp thời, khẩn trương rà soát, xác minh kết quả thi bất thường của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang.

 

Cùng với đó, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD&ĐT phát huy ưu điểm của kỳ thi THPT quốc gia những năm vừa qua, tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy trình kỹ thuật bảo đảm giám sát chặt chẽ, khách quan, minh bạch đối với tất cả các khâu của Kỳ thi THPT quốc gia./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực