NATO cam kết ủng hộ đàm phán Mỹ-Triều hướng tới phi hạt nhân hóa

Chủ nhật, 03/06/2018 23:11
Theo Kyodo, Phó Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Rose Gottemoeller ngày 3/6 tuyên bố, NATO ủng hộ các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên trong nỗ lực đạt được sự phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách có thể xác minh.
Phó Tổng Thư ký NATO Rose Gottemoeller. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin Kyodo, Phó Tổng thư ký Gottemoeller khẳng định, "NATO sẽ rất ủng hộ" cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. 

Bà Gottemoeller nêu rõ: "Chúng tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách có thể xác minh nhằm đảm bảo mọi hoạt động thực thi vẫn đang thực sự được triển khai." 

Theo bà Gottemoeller, NATO cũng sẵn sàng "hỗ trợ mọi nỗ lực trong các cuộc đàm phán" giữa Washington và Bình Nhưỡng. 

Trong những năm gần đây, khối đồng minh phương Tây đã nỗ lực mở rộng sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh lo ngại về khủng bố, an ninh năng lượng, tấn công mạng, an ninh hàng hải, cũng như tham vọng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

NATO với 29 quốc gia thành viên đã tăng cường quan hệ với các nước ngoài khu vực châu Âu-Đại Tây Dương như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand, cho rằng những nước này là "các đối tác toàn cầu"./. 

VIETNAM+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực