Người phát ngôn của UBND TP Hà Nội nói gì về vụ Công ty Nhật Cường?

Thứ ba, 21/05/2019 18:08
(ĐCSVN) - Chiều 21/5, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quí Tiên, Chánh Văn phòng UBND TP kiêm Người phát ngôn của UBND TP Hà Nội đã cung cấp một số thông tin liên quan tới vụ Công ty Nhật Cường.

Truy nã Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường

Khởi tố bị can, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường cùng 8 đồng phạm

 

Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh:NK)

Ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội kiêm Người phát ngôn của UBND TP cho biết: Ngày 9/5/2019, Cơ quan điều tra (C03), Bộ Công an, đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Theo ông Phạm Quý Tiên, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh: Đây là vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Nhật Cường.

Sau đó, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc Công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với TP Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của TP; trong đó, cũng có một số thông tin chưa khách quan, đầy đủ.

Người phát ngôn UBND TP Hà Nội cho rằng, điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TP.

Ông Phạm Quý Tiên khẳng định, hiện hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ của TP Hà Nội đang hoạt động bình thường và TP đều có giải pháp để vận hành một cách bình thường, bảo mật theo đúng quy trình.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, hiện nay, các cơ quan chức năng của TP đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của TP do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

Ông Phạm Quý Tiên cũng cho biết, vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành điều tra theo Luật định. Ông đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc; đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước nhiều câu hỏi của báo giới, ông Phạm Quý Tiên đã không trả lời trực tiếp vào từng câu hỏi mà khẳng định, hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang thực hiện điều tra và đề nghị các báo bám sát thông tin do cơ quan điều tra cung cấp./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực