Nhà thờ Công giáo bị đánh bom tại Sri Lanka mở cửa trở lại

Thứ năm, 13/06/2019 16:21
Nhà thờ Thánh Anthony ở thủ đô Colombo của Sri Lanka - một trong những địa điểm bị đánh bom trong loạt vụ tấn công trong Lễ Phục sinh hồi tháng 4 vừa qua, đã chính thức mở cửa trở lại vào ngày 12/6.

Lực lượng an ninh Sri Lanka điều tra tại hiện trường vụ nổ ở nhà thờ
St. Anthony, Colombo, ngày 21/4/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Nhà thờ Thánh Anthony ở thủ đô Colombo của Sri Lanka - một trong những địa điểm bị đánh bom trong loạt vụ tấn công trong Lễ Phục sinh hồi tháng 4 vừa qua, đã chính thức mở cửa trở lại vào ngày 12/6.

Phát biểu tại sự kiện có sự tham dự của hàng nghìn người, trong đó có cả giới chính trị gia hàng đầu Sri Lanka, Tổng Giám mục Colombo, Hồng y Malcolm Ranjith nêu rõ cho đến nay vẫn còn nhiều quan ngại về liệu đất nước có thể tự nhanh chóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng, nỗi ám ảnh sau loạt vụ đánh bom liều chết trong Lễ Phục sinh khiến 258 người thiệt mạng. Hồng y nhấn mạnh Sri Lanka cần sự lãnh đạo cứng rắn để bảo vệ lẽ phải.

Hiện Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đang đối mặt với làn sóng chỉ trích nghiêm trọng về việc ông này trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, luật pháp và trật tự, đã không có hành động phù hợp trước những cảnh báo về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công nói trên.

Thủ tướng nước này, ông Ranil Wickremesinghe, cũng đã công khai xin lỗi về những sai sót trong vấn đề an ninh dẫn đến không thể ngăn chặn các vụ đánh bom liều chết này.

Trong loạt vụ tấn công ngày 21/4, các phần tử Hồi giáo cực đoan đã đánh bom 3 nhà thờ và 3 khách sạn hạng sang.

Riêng tại nhà thờ Thánh Anthony, vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 54 người.

Nhà thờ Thánh Anthony tồn tại từ năm 1740 và hiện công tác phục dựng nhà thờ gần hoàn tất.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới thăm nhà thờ hôm 9/6 vừa qua. Ông bày tỏ tin tưởng đất nước Sri Lanka sẽ vươn lên sau đau thương, và hành động khủng bố tàn các không thể đánh bại tinh thần của người dân, đất nước Sri Lanka.

Thủ tướng Modi khẳng định Ấn Độ luôn đoàn kết với người dân quốc đảo Ấn Độ Dương này. Sri Lanka đã áp đặt trình trạng khẩn cấp quốc gia kể từ sau hàng loạt vụ khủng bố, theo đó cảnh sát và các lực lượng an ninh được trao thêm quyền trong việc vây bắt các nghi các có liên quan đến các vụ tấn công này trong một thời gian dài.

Giới chức Sri Lanka cho biết họ đã tiêu diệt hoặc bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan đến các vụ tấn công hôm 21/4 mà Sri Lanka cho là nhóm thánh chiến cực đoan National Thowheeth Jama'ath (NTJ) chủ mưu, song Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lại lên tiếng thừa nhận là thủ phạm./.

Lan Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực