Nhiều tập đoàn toàn cầu khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Thứ tư, 12/09/2018 15:37
(ĐCSVN) - Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu chia sẻ kỳ vọng đối với Chính phủ Việt Nam trong việc tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh; tư vấn cho Chính phủ các ý tưởng đột phá, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục; kế hoạch đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với lãnh đạo một số tập đoàn toàn cầu về tiềm năng phát triển
của kinh tế Việt Nam và triển vọng hợp tác

Sáng 12/9/2018, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi đối thoại với lãnh đạo một số tập đoàn toàn cầu về tiềm năng phát triển của kinh tế Việt Nam và triển vọng hợp tác.

Tham dự cuộc đối thoại có Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch TP Đà Nẵng và đại diện Lãnh đạo các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước và Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu tại đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam kiên trì giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, cải thiện căn bản và tạo chuyển biến mạnh mẽ môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh, tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, cổ phần hóa và thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước theo các nguyên tắc thị trường, công khai, minh bạch. Thủ tướng cũng nhấn mạnh quyết tâm xây dựng Chính phủ “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, thực hiện nghiêm túc cam kết WTO và các FTA đã có hiệu lực.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu chia sẻ kỳ vọng đối với Chính phủ Việt Nam trong việc tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh; tư vấn cho Chính phủ các ý tưởng đột phá, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục; kế hoạch đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo một số tập đoàn toàn cầu như Apple, Google, Standard Chartered, Facebook, General Electrics, Hitachi, Thaibev, Temasek, Novatis, Bloomberg đều đánh giá cao triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như các nỗ lực của Chính phủ trong việc bảo đảm môi trường kinh doanh ổn định, thuận lợi và khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. 

Đại diện Ngân hàng Standard Chartered nhấn mạnh Ngân hàng đã có mặt tại Việt Nam hơn 100 năm qua cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã và đang có những bước đi đúng đắn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng và phát triển kinh doanh, đầu tư. Đại diện Facebook đánh giá cao các nỗ lực của Chính phủ trong xây dựng Chính phủ điện tử nhằm đáp ứng yêu cầu của Cách mạng Công nghiệp 4.0; nhấn mạnh Facebook mong muốn hợp tác trong lĩnh vực công dân số, kinh tế số, chính phủ số và kết nối số. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tổ chức Tăng trưởng toàn cầu của GE khẳng định ủng hộ Chính phủ Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hoàn thiện thể chế; cam kết tiếp tục phát triển các dự án đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng năng lượng, phát triển chuỗi cung ứng; nhấn mạnh đầu tư của GE tại Hải Phòng là một trong những dự án thành công nhất của GE trên toàn cầu. Đại diện Hitachi đánh giá cao chính sách hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; bày tỏ quyết tâm xây dựng thành công tuyến tàu điện ngầm tại Thành phố Hồ Chí Minh, coi đây là biểu tượng quan trọng của tình hữu nghị Việt - Nhật. Đại diện Tập đoàn Thaibev khẳng định sẽ nỗ lực phát triển thương hiệu sản phẩm Việt Nam, và mở rộng sản xuất trong công nghiệp thực phẩm./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực