Nổ bom tự chế tại Afghanistan, 13 người thương vong

Thứ tư, 08/08/2018 21:56
Theo người phát ngôn tỉnh Balkh Munir Ahmad Farhad (A-mát Pha-hát), vụ việc xảy ra tại làng Quch Qazal (Cúc Ca-dan) khi một phương tiện đang di chuyển thì vướng vào một thiết bị nổ tự chế, khiến 13 người thương vong.

 

Điều trị cho một nạn nhân bị thương sau vụ nổ bom tự chế ở Mazar-i-Sharif, thủ phủ tỉnh Balkh,
Afghanistan ngày 8/8. Ảnh: THX/ TTXVN


Ngày 8/8, một vụ nổ bom tự chế đã xảy ra tại tỉnh Balkh (Ban-kha), miền Bắc Afghanistan khiến 13 người thương vong.

Theo người phát ngôn tỉnh Balkh Munir Ahmad Farhad (A-mát Pha-hát), vụ việc xảy ra tại làng Quch Qazal (Cúc Ca-dan) khi một phương tiện đang di chuyển thì vướng vào một thiết bị nổ tự chế.

Trong số các nạn nhân, 6 người thiệt mạng gồm 4 trẻ em và hai phụ nữ. Giới chức địa phương cho rằng thiết bị nổ này là một trong số những thiết bị mà Taliban cài trên các tuyến đường nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan trên địa bàn vốn trở thành điểm nóng xung đột vũ trang từ đầu năm này.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều thành phố lớn trên khắp Afghanistan trở thành mục tiêu của hàng loạt vụ tấn công trong những tháng gần đây.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và nhóm phiến quân Taliban đã tiến hành nhiều vụ tấn công và đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh và cơ sở quân sự của chính phủ.

Theo Liên hợp quốc (LHQ), chỉ riêng trong nửa đầu năm nay, khoảng 1.690 dân thường đã thiệt mạng trong khi hơn 3.400 người khác bị thương trong các vụ xung đột vũ trang tại quốc gia này./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực