Phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”

Thứ ba, 19/09/2017 17:24
(ĐCSVN) – Chiều 19/9, UBND TP.Đà Nẵng và Sở Du lịch TP phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”.
Đại diện lãnh đạo UBND và các sở, ngành TP Đà Nẵng
thể hiện thông điệp của Chiến dịch tại Lễ phát động

Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm kêu gọi, vận động người dân Đà Nẵng, không chỉ là cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi,… mà là tất cả người dân Đà Nẵng hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách. Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện tuy rằng đó chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị thực rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity” của thành phố chúng ta.

Thời gian thực hiện chiến dịch bắt đầu từ tháng 9-12/2017với thông điệp là “Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách”.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, mục đích của chiến dịch "Nụ cười Đà Nẵng" là xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch; đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác liên quan góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng. 

Theo Ban tổ chức, logo và slogan của Chiến dịch này được cách điệu bằng những nét chữ “Nụ cười Đà Nẵng” mềm mại mà đơn giản như chính tính cách con người Đà Nẵng luôn bình dị và thật thà. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “Hành động nhỏ, giá trị lớn” muốn truyền đạt đến mọi người rằng một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Nụ cười sẽ mang mọi người xích lại gần nhau hơn.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Bình, đối tượng hướng đến của Chiến dịch có 03 nhóm, gồm: Cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch,…; Doanh nghiệp địa phương là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi..; Người dân địa phương của TP.Đà Nẵng.

Nội dung phát động Chiến dịch trải qua 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 phát động và truyền thông gồm quảng bá phát động Chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các Đài truyền hình phát video clip phát động Chiến dịch trên các kênh truyền hình và thực hiện các phóng sự về Chiến dịch; phối hợp với các Sở, ban ngành và các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông Chiến dịch trên internet thông qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng di động do các đơn vị quản lý; phối hợp với các tạp chí, báo in và báo điện tử tuyên truyền chiến dịch. Xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch và  nội dung một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ (Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha)...

Giai đoạn 2 của Chiến dịch có tên gọi “Hành động và lan toả”, diễn ra từ tháng 9 - 11/2017 với các hoạt động: Tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống; Trung tâm thương mại, siêu thị; Cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch; Cán bộ chiến sỹ liên quan đến lĩnh vực du lịch nhất là các bộ phận liên quan đến công tác tiếp công dân, du khách; Phổ biến kiến thức về văn minh ứng xử trong đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên phục vụ trong lĩnh vực hàng không (theo phong trào “4 xin và 4 luôn”). Tiếp tục tuyên truyền rộng rãi video clip “Chỉ cần nở nụ cười” đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố...

Giai đoạn 3 sẽ tập trung rà soát và tổng kết Chiến dịch, diễn ra từ tháng 11 - 12/2017, gồm các hoạt động: Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác tổ chức của các đơn vị chức năng liên quan, hệ thống cơ sử lưu trú, khu điểm du lịch trong toàn thành phố, cơ sở dịch vụ để đánh giá công tác triển khai Chiến dịch; tổng kết Chiến dịch (tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới)./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực