Phát hiện hàng trăm xe máy cầm cố không chính chủ

Thứ tư, 02/10/2019 17:03
(ĐCSVN) - Các tổ kiểm tra phát hiện có gần 1.000 xe máy và ôtô là tài sản khách hàng cầm cố đang để ở trong kho, trongg đó có 245 xe máy cầm cố không chính chủ.
Ngày 2/10, Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ 245 xe máy không chính chủ để xác minh làm rõ nguồn gốc, truy tìm chủ sở hữu số xe máy nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.


Trong 1.000 xe máy và ôtô cầm cố, lực lượng chức năng phát hiện có 245 xe máy cầm cố không chính chủ. (Ảnh: MP)

Đây là số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ trong quá trình kiểm tra tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra tình hình an ninh trật tự, tấn công trấn áp tội phạm, Công an thành phố Đồng Xoài đã đồng loạt tiến hành kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Khi các tổ công tác yêu cầu chủ các cơ sở cho kiểm tra các kho hàng thì hầu hết các chủ cơ sở đều cho biết họ không có kho chứa hàng.

Tuy nhiên, khi các trinh sát công bố danh sách có 8 kho hàng chứa xe máy và ô tô là tài sản cầm cố trên địa bàn thành phố Đồng Xoài do trinh sát phát hiện thì các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã thừa nhận. Tiếp tục tiến hành kiểm tra các kho hàng này, các tổ kiểm tra phát hiện có gần 1.000 xe máy và ôtô là tài sản khách hàng cầm cố đang để ở trong kho. Tổng kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 245 xe máy cầm cố không chính chủ.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số tang vật trên để xác minh làm rõ nguồn gốc, truy tìm chủ sở hữu số xe máy nêu trên, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật./.

MP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực