Phát huy lợi thế là báo điện tử của Đảng

Thứ hai, 17/06/2019 16:26
(ĐCSVN) - Chúc mừng Cơ quan Đại diện các tỉnh phía Nam của Báo điện tử ĐCSVN nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, đồng chí Bùi Trường Giang - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ mong muốn Cơ quan Đại diện của Báo phát huy lợi thế là báo điện tử của Đảng, có nhiều tin, bài đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.



Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang chúc mừng Cơ quan Đại diện các tỉnh phía Nam.
(Ảnh: P. Cường)

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), ngày 17/6, đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng Cơ quan Đại diện các tỉnh phía Nam của Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng đi có lãnh đạo, chuyên viên Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hậu - Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng cán bộ, phóng viên Cơ quan Đại diện các tỉnh phía Nam (Cơ quan Đại diện) của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Trường Giang chúc mừng những kết quả mà Cơ quan Đại diện của Báo đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù số lượng phóng viên ít, song đơn vị đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Bùi Trường Giang cho biết, vừa qua, Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; trong đó nêu rõ, sau năm 2020, trên cơ sở lấy Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương) làm nòng cốt, hợp nhất tạp chí các ban đảng Trung ương để xây dựng một cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện. Do đó, trong thời gian tới, với lực lượng hùng hậu hơn, Cơ quan Đại diện của Báo phải nỗ lực hơn nữa, khẳng định được vai trò và vị trí của mình. Mỗi cán bộ, phóng viên cần khắc phục  mọi khó khăn, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, nâng cao chất lượng tin, bài, phản ánh kịp thời những mặt tích cực cũng như cảnh báo những thách thức.

Các tỉnh phía Nam là địa bàn diễn ra nhiều hoạt động sôi động, trong đó nổi bật là địa bàn TP Hồ Chí Minh, nơi hàng ngày, hàng giờ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…Với thế mạnh là Báo Trung ương, lại là loại hình báo điện tử, đồng chí Bùi Trường Giang mong muốn Cơ quan Đại diện của Báo phát huy lợi thế của mình, có nhiều tin, bài đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Ban biên tập Báo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trước đó, Cơ quan Đại diện của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại các tỉnh phía Nam đã báo cáo với đoàn về tình hình hoạt động chung của Cơ quan Đại diện. Qua gần 10 năm hoạt động, mặc dù số lượng cán bộ, phóng viên ít, phụ trách địa bàn rộng, nhưng đơn vị vẫn đảm bảo tương đối số lượng và chất lượng tin, bài ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, công tác tuyên truyền luôn bám sát và phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương khi làm việc tại các địa phương; phản ánh kết quả việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương và địa phương, gương người tốt việc tốt, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội tại các địa bàn được giao phụ trách.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Cơ quan Đại diện của Báo cũng đã xây dựng được mạng lưới cộng tác viên tại các tỉnh, thành phố trong khu vực, đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên đang công tác tại Ban Tuyên giáo các địa phương.

Với nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, tập thể và cá nhân của Cơ quan Đại diện đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây nguyên, khu vực phía Nam trong những năm qua.

Cán  bộ, phóng viên cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban biên tập Báo quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong thời gian tới để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực