Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

Thứ hai, 24/06/2019 23:40
Ngày 24/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát buổi tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những kết quả về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nước cho rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Lào Cai đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là địa phương dẫn đầu khu vực trong phong trào thi đua năm 2018. Đặc biệt, trong công tác giáo dục, du lịch, xây dựng nông thôn mới…, Lào Cai đã phát huy những tiềm năng, lợi thế để đạt được những kết quả bứt phá tốt.

Theo Phó Chủ tịch nước, trong công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng, đối ngoại biên giới, tỉnh Lào Cai cũng là một trong những địa phương đã thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho các gia đình chính sách,
gia đình hộ nghèo. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý tỉnh Lào Cai cần tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác giảm nghèo bền vững, tránh tình trạng năm trước xóa nghèo, năm sau lại tái nghèo; tiếp tục giữ vững vai trò là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong khu vực; thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội đã đặt ra trong năm 2019; tập trung xây dựng nông thôn mới, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc để phát triển du lịch; tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập; tăng cường sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức. 

Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước nhắc nhở tỉnh Lào Cai cần chuẩn bị tốt việc triển khai Đại hội Đảng các cấp, trong đó phải đánh giá được kết quả đạt được trong 5 năm qua và đề ra kế hoạch thực hiện cho những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch nước cũng đồng ý và ghi nhận các kiến nghị của tỉnh Lào Cai trong phát triển hạ tầng giao thông, phát triển thị xã Sa Pa và các vấn đề kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Đoàn công tác một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 10,23%, đứng thứ 3/14 tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc. Năm 2018 thu ngân sách trên địa bàn đạt 8.368 tỷ đồng; tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu đạt trên 3 tỷ USD; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 62 triệu đồng/năm, mức thu nhập này cao hơn bình quân chung của cả nước và các tỉnh trong khu vực. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Lào Cai đạt 10,02%, đứng thứ 2 trong khu vực; đón gần 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 12% so với cùng kỳ; tạo việc làm cho trên 14 nghìn lao động…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Đoàn công tác đã trao 250 suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai./.

Hồng Ninh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực