Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển dự Chương trình "Tết sum vầy" tại Phú Thọ

Thứ ba, 15/01/2019 18:49
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị các cấp lãnh đạo, tổ chức công đoàn tỉnh Phú Thọ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt chính sách phúc lợi cho người lao động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt quá trình hoạt động.

Ngày 15/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã đến dự Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 tại Khu Công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Dự chương trình còn có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Phú Thọ cùng đại diện công nhân lao động trong Khu Công nghiệp Thụy Vân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại chương trình Tết sum vầy.
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển biểu dương những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong việc quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ công nhân lao động đối với sự phát triển của từng doanh nghiệp nói riêng và toàn xã hội nói chung, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị các cấp lãnh đạo, tổ chức công đoàn trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt chính sách phúc lợi cho người lao động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt quá trình hoạt động.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn, người lao động được đón Xuân Kỷ Hợi 2019 ấm áp, đầy đủ, hạnh phúc.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã trao quà Tết tặng 80 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại Khu Công nghiệp Thụy Vân.

Tính đến tháng 1/2019, địa bàn tỉnh Phú Thọ có hơn 140.000 công nhân, viên chức, lao động, trong đó hơn 81.000 công nhân đang làm việc ở lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Các cấp Công đoàn của tỉnh Phú Thọ thường xuyên nắm bắt tình hình, tham mưu đề xuất thực hiện biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; triển khai nhiều nội dung, phong trào thi đua trong công nhân lao động, nhất là phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến của người lao động để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh…

Với phương châm Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động để họ có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn", Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã triển khai ký kết và chỉ đạo thực hiện hiệu quả 18 thỏa thuận hợp tác với đối tác là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, hơn 70% doanh nghiệp trên địa bàn đã thành lập tổ chức Công đoàn, có thỏa ước lao động tập thể, chất lượng các bản thỏa ước lao động tập thể đạt loại tốt được nâng lên rõ rệt. 70% doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động với mức chi từ 15.000 đồng trở lên. Hơn 60% doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ và đột xuất tại nơi làm việc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tặng quà Tết công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại Khu công nghiệp Thụy Vân.

Trong năm 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp hỗ trợ xây dựng 52 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho lao động có hoàn cảnh khó khăn; triển khai cho vay 50 dự án từ nguồn quỹ “Quốc gia giải quyết việc làm” và quỹ “Trợ vốn cho đoàn viên công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 419 đoàn viên, công nhân viên chức lao động vay vốn với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng…

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ chủ động nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; chỉ đạo đơn vị Công đoàn cơ sở có từ 1000 công nhân lao động trở lên tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" ngay tại cơ sở.

Tại các doanh nghiệp, mức thưởng bình quân cho người lao động dịp Tết Kỷ Hợi 2019 là một tháng lương cơ bản, trong đó nhiều đơn vị đã phân chia theo tỷ lệ về thời gian công tác của người lao động. Đặc biệt có doanh nghiệp thưởng Tết bằng 2-3 tháng lương cơ bản.

Từ nguồn kinh phí của tổ chức Công đoàn, dịp này, các cấp Công đoàn trong tỉnh hỗ trợ gần 3.000 suất quà Tết cho công nhân lao động khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 1.444 suất quà với tổng trị giá 912 triệu đồng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ gần 2.000 suất quà Tết cho công nhân lao động, trị giá gần 1 tỷ đồng./.

Tin, ảnh: Trung Kiên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực