Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển

Thứ ba, 07/05/2019 15:04
(ĐCSVN) - Tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng Chính phủ và người dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả của Thụy Điển qua các công trình trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc như Nhà máy giấy Bãi Bằng, Bệnh viên Nhi Trung ương Hà Nội.
Sáng 7/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển Vích-to-ri-a In-gờ-rít A-li-xơ Đề-di-rê (Victoria Ingrid Alice Desiree) nhân chuyến thăm chính thức tới Việt Nam từ ngày 6-8/5/2019.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển Vích-to-ri-a In-gờ-rít A-li-xơ Đề-di-rê

Tại cuộc tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhiệt liệt chào mừng Công chúa và Phu quân cùng Đoàn đại biểu cấp cao của Thụy Điển đến thăm Việt Nam nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước; đánh giá cao và chia sẻ những tình cảm tốt đẹp mà Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc phát triển kinh tế- xã hội hiện nay.

Phó Thủ tướng cho rằng Chính phủ và người dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả của Thụy Điển qua các công trình trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc như Nhà máy giấy Bãi Bằng, Bệnh viên Nhi Trung ương Hà Nội. Công chúa kế vị Thụy Điển Vích-to-ri-a vui mừng được thăm Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, lần đầu tiên có đoàn doanh nghiệp đông đảo tháp tùng, bao gồm hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Thụy Điển.

Hai bên đã trao đổi, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để cùng thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, giáo dục, viễn thông, đô thị thông minh…, nhất là những lĩnh vực mà Thụy Điển có thế mạnh và Việt Nam đang cần trong công cuộc phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng tin tưởng đoàn doanh nghiệp Thụy Điển tháp tùng Công chúa trong chuyến thăm lần này sẽ ký kết được nhiều thỏa thuận, hợp đồng với các đối tác Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại- đầu tư song phương cũng như đón đầu các cơ hội mới do Hiệp định EVFTA sắp được ký kết mang lại./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực