Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai giảng tại Trường Tiểu học Thanh Trì (Hà Nội)

Thứ tư, 05/09/2018 16:47
(ĐCSVN) - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 tại Trường Tiểu học Thanh Trì (Hà Nội).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các em học sinh Trường Tiểu học Thanh Trì (Hà Nội)

Tại lễ khai giảng, các học sinh trường tiểu học Thanh Trì được hòa mình trong một ngày hội của học sinh cả nước, được nghe thư của Chủ tịch nước chúc mừng năm học mới, cùng hát vang Quốc ca, và xem một số tiết mục văn nghệ.

Cô Nguyễn Thuý Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Trì cho biết, hiện trường có hơn 1.700 học sinh, trong đó trên 50 em là trẻ khuyết tật, chậm phát triển, tự kỷ đang học hoà nhập cùng các bạn học sinh bình thường. Qua báo cáo của giáo viên, Ban Giám hiệu nhà trường đã thống kê, xác định những học sinh khuyết tật, tiếp thu chậm, có biểu hiện tự kỷ… Sau đó, nhà trường đã liên hệ với Viện Khoa học giáo dục để xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp cho các em.

Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Thanh Trì (Hà Nội)

Từ quá trình tập huấn phương pháp đến soạn bài giảng và đưa trẻ khuyết tật vào học hoà nhập với các em bình thường là cả quá trình đòi hỏi nỗ lực, cố gắng của từng giáo viên.

Với những nỗ lực, lòng kiên trì của giáo viên, học sinh trường tiểu học Thanh Trì, nhiều học sinh khuyết tật, chậm phát triển, tự kỷ đã đạt kết quả học tập tương đối khả quan so với khả năng của các em, thậm chí một số em đã được lên lớp, đạt sức học như các học sinh bình thường khác. Năm học 2018-2019, trường tiểu học Thanh Trì đã tiếp nhận 20 trẻ tự kỷ vào học lớp 1.

“Đối với giáo dục phổ thông, xu thế quốc tế là không phân biệt đầu vào qua thi tuyển và có nhiều hình thức giảng dạy đa dạng, phù hợp với từng học sinh, tạo điều kiện cho trẻ khuyết tật”, Phó Thủ tướng trao đổi và đánh giá cao những kết quả mà Trường Tiểu học Thanh Trì đạt được trong thực hiện dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật.

Phó Thủ tướng mong muốn nhân rộng mô hình này ra nhiều ngôi trường khác và đề nghị lãnh đạo quận Hoàng Mai tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các trường học trên địa bàn quận tiếp tục triển khai dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực