Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam

Thứ năm, 22/12/2016 21:50
(ĐCSVN) - Ngày 22/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc làm việc với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về một số vấn đề đặt ra trong quá trình triển khai đề án xây dựng xã hội học tập, vận hành trung tâm học tập cộng đồng, hệ thống giáo dục tiếp tục dành cho người lớn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, Hội xác định tập trung mạnh vào việc xây dựng hệ thống giáo dục cho người lớn. Bởi hiện ở Việt Nam hệ thống giáo dục ban đầu đã hoàn chỉnh từ bậc mầm non đến đại học dành cho 25 triệu trẻ em, thanh thiếu niên nhưng hệ thống giáo dục tiếp tục dành cho trên 60 triệu người lớn chưa được quan tâm đầy đủ.

Ghi nhận ý kiến từ cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng để các hội nói chung, trong đó có Hội Khuyến học hoạt động hiệu quả thì các bộ, ngành phải chủ động phối hợp chặt chẽ, coi các hội vừa là đối tác, vừa là người đồng hành trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của mình.

Phó Thủ tướng nêu ví dụ khi triển khai đề án xây dựng chương trình, sách giáo khoa mới, hay ban hành những thông tư, chính sách mới, Bộ GD&ĐT hoàn toàn có thể “đặt hàng” cho Hội Khuyến học đưa ra những nghiên cứu, góp ý, phản biện và cái gì đúng thì cùng tuyên truyền, vận động, cùng vào cuộc. Hay trong việc dạy thêm, học thêm; đánh giá học sinh, không chấm điểm, Bộ GD&ĐT có thể phối hợp với hội, mời phụ huynh học sinh đến các trung tâm học tập cộng đồng để giải thích tại sao cần làm vậy, các nước trên thế giới làm như thế nào. Bởi “có những thứ Bộ nói không được nhưng Hội nói lại có hiệu quả hơn nhiều”.

Đối với công tác đào tạo nghề lao động nông thôn, Phó Thủ tướng đặt vấn đề Bộ LĐTB&XH cần có văn bản hợp tác cụ thể để huy động các cấp hội, trong đó có Hội Khuyến học, cùng tham gia với cách làm linh hoạt không chỉ góp phần chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả cho công tác đào tạo mà cả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.

“Tới đây, Bộ GD&ĐT cần rà soát toàn bộ, đánh giá thực chất, phân loại các trung tâm học tập cộng đồng. Từ đó lựa chọn ra một số trung tâm để tập trung làm với một số chương trình phổ biến kiến thức, khoa học, công nghệ cho người dân”, Phó Thủ tướng đề nghị.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực