Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp

Thứ năm, 13/09/2018 11:59
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng đối thoại cởi mở, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; hoan nghênh và mong muốn nhận được các khuyến nghị của các tập đoàn hàng đầu để thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh hơn, bền vững hơn...
 
Sáng 13/9, trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có buổi đối thoại với lãnh đạo của hơn 50 tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực tài chính, công nghệ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi đối thoại. 

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội quan trọng của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5 - 7% trong những năm tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với quyết tâm “kiến tạo” môi trường thuận lợi cho phát triển, khuyến khích mạnh mẽ khởi nghiệp, sức sáng tạo và năng động của doanh nghiệp và người dân; nâng cao năng suất, tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế nhằm mở rộng không gian phát triển, đồng thời thúc đẩy môi trường kinh doanh của Việt Nam thay đổi căn bản, thuận lợi hơn, tiệm cận các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng đối thoại cởi mở, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; hoan nghênh và mong muốn nhận được các khuyến nghị của các tập đoàn hàng đầu để thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, tranh thủ tốt hơn cơ hội, lợi ích của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại buổi đối thoại, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đã trao đổi, giải đáp nhiều vấn đề các tập đoàn quốc tế quan tâm về tiềm năng, cơ hội hợp tác và chính sách, biện pháp của Chính phủ trong các lĩnh vực kinh tế số, hệ sinh thái khởi nghiệp, hạ tầng công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển thành phố thông minh, thuế, bảo hiểm, dịch vụ tiếp vận, y tế.../.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực