Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Đức Thọ, Hà Tĩnh

Thứ hai, 04/12/2017 19:08
(ĐCSVN) - Ngày 4/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 tại huyện Đức Thọ.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 tại huyện Đức Thọ (Ảnh: Báo Hà tĩnh)

Lắng nghe các đánh giá và kiến nghị của cử tri huyện Đức Thọ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết tuỳ theo thẩm quyền sẽ giao các cơ quan tiếp thu và thực hiện nguyện vọng của cử tri.

Phó Thủ tướng cho rằng trong bối cảnh bão lũ diễn ra liên tục gây nhiều thiệt hại, nền kinh tế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro ở một số ngân hàng thương mại, nhiều dự án đầu tư của nhà nước yếu kém, không hiệu quả, dư địa chính sách tài chính hạn hẹp vì trần nợ công, nhưng trong năm 2017, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã nỗ lực trong chỉ đạo, thực hiện và dự kiến đạt được 13/13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội mà Quốc hội đã giao.

Trả lời các ý kiến của cử tri, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chủ trương đổi mới chữ viết. Chính phủ tôn trọng tự do ngôn luận, sự khác biệt và sáng tạo của mỗi cá nhân.

Phó Thủ tướng cũng không đồng tình với quy định ghi tên các thành viên gia đình vào sổ đỏ vì sẽ gây khó khăn cho đời sống của người dân và cho rằng Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tổ chức đánh giá, truyền thông kỹ càng trước mỗi kiến nghị về chính sách, tránh gây ra các phản ứng chính sách không cần thiết trong xã hội.

Về các kiến nghị đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ đã ban hành chủ trương cho chính quyền xã đấu giá đất để tạo nguồn thực hiện Chương trình và giao UBND cấp tỉnh điều phối nguồn thu này để tránh việc có xã đấu giá được đất giá cao, nhưng có xã đạt thấp, không bảo đảm nguồn.

Về xây dựng các công trình nước sạch ở nông thôn, Chính phủ có chủ trương xã hội hoá - chính quyền giao đất (không thu tiền thuế hoặc thu ít) cho nhà đầu tư xây dựng trạm cung cấp nước sạch với giá rẻ; chỉ đạo ngân hàng chính sách xã hội cho vay lãi suất thấp để giải quyết vấn đề nước sạch tốt hơn.

Để phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, bảo đảm thu nhập cho người dân, Chính phủ sẽ tổ chức phát triển các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi, kết hợp với doanh nghiệp; cho thế chấp tài sản trên đất nông nghiệp tạo thêm nguồn lực tài chính cho người dân; thúc đẩy sửa đổi, triển khai lại chính sách bảo hiểm nông nghiệp; thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm tiêu biểu...

Về chế độ chính sách, tiền lương với cán bộ không chuyên trách cấp xã, Phó Thủ tướng cho biết Trung ương đã thông qua hai Nghị quyết số 18 và 19 về tinh gọn bộ máy, đổi mới hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập để làm nền tảng thảo luận, thông qua Nghị quyết về cải cách tiền lương trong năm 2018. Trong các Đề án này sẽ có giải pháp để bảo đảm bộ máy chính quyền các cấp, các đầu mối cung cấp dịch vụ công hoạt động hiệu quả, bảo đảm tiền lương xứng đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có cán bộ cấp cơ sở.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tới viếng thăm, dâng hoa tại khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú - Tổng Bí thư  đầu tiên của Đảng./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực