Quân đội Mỹ đình chỉ các hoạt động bay tại Iraq

Chủ nhật, 18/08/2019 10:52
Quân đội Mỹ đã đình chỉ các hoạt động của máy bay, trực thăng và thiết bị bay không người lái qua không phận Iraq sau khi Thủ tướng nước này Adel Abdul-Mahdi (A-đen Áp-đun Ma-đi) cảnh báo những máy bay vi phạm có thể sẽ trở thành mục tiêu của hệ thống phòng không của Baghdad.

Ảnh minh họa: militarytimes.com/vietnam+.

Quyết định trên được đưa ra sau một vụ nổ chưa được xác định tại Camp al-Saqr, ngay bên ngoài thủ đô Baghdad.
Đài truyền hình PressTV ngày 18/8 đưa tin quan chức chỉ huy cấp cao quân đội Mỹ tại Iraq đã họp với Bộ trưởng Quốc phòng Iraq để thảo luận về yêu cầu mới đây của Thủ tướng Mahdi về việc dừng tất cả các chuyến bay quân sự qua không phận nước này.

Lực lượng phối hợp hành động chung của Mỹ ra thông cáo cho biết: "Liên minh do Mỹ đứng đầu ngay lập tức tuân thủ mọi chỉ dẫn nhận được từ các đối tác Iraq khi họ thực thi mệnh lệnh của thủ tướng".

Trước đó, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và một số cánh vũ trang khác đã được phép sử dụng không phận Iraq từ tháng 10/2014 khi Baghdad phát động các chiến dịch quân sự để giải phóng các vùng lãnh thổ bị IS chiếm đóng ở miền Bắc và miền Tây nước này. Quy định hạn chế mới được áp dụng đối với các loại máy bay do thám có hoặc không trang bị vũ khí, máy bay trực thăng, máy bay tiêm kích và tất cả các loại máy bay không người lái mà liên quân sử dụng, cũng như của lực lượng bán quân sự Hồi giáo dòng Shi’ite (Xi-ai)./.

Bích Liên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực