Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới

Chủ nhật, 20/10/2019 12:06
VPBanks Hanoi Marathon đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một hoạt động thể thao để trở thành một sự kiện văn hóa - thể thao quốc tế, một hoạt động quảng bá đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu những tinh hoa văn hóa, du lịch, ẩm thực của Thủ đô ra thế giới.

Sáng 20/10, tại Hà Nội, Giải chạy quốc tế lớn mang tên VPBanks Hanoi Marathon đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 7.000 thí sinh, vận động viên; trong đó có hơn 1.500 thí sinh, vận động viên quốc tế. 

Giải chạy do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Báo Đại biểu Nhân dân và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đức Hương Anh (DHA) phối hợp tổ chức.

Các vận động viên chạy qua không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Ảnh: TTXVN)

Theo Ban tổ chức giải đấu, VPBanks Hanoi Marathon chính thức là giải chạy của thành phố Hà Nội cũng như của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS); được Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) và AIMS công nhận đạt chuẩn đăng ký Boston Marathon (vận động viên thi đấu tại giải này nếu chạy đạt chuẩn thời gian theo quy định sẽ được đăng ký tham dự Giải Boston Marathon - một trong những giải uy tín hàng đầu thế giới).

Đáng chú ý, VPBanks Hanoi Marathon là một trong hai giải Marathon tại Việt Nam nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam; vượt ra khỏi khuôn khổ của một hoạt động thể thao để trở thành một sự kiện văn hóa - thể thao quốc tế, một hoạt động quảng bá đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu những tinh hoa văn hóa, du lịch, ẩm thực của Thủ đô ra thế giới. Giải chạy còn là chương trình thiện nguyện hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Cụ thể, với mỗi km chạy của các vận động viên hoặc mỗi bức ảnh tham gia cuộc thi “VPBanks Hanoi Marathon – Run & Share”, VPBank sẽ đóng góp 5.000 đồng vào một trong 5 quỹ thiện nguyện mà các vận động viên và người tham gia lựa chọn gồm: Quỹ Cặp lá yêu thương, Quỹ Thiện Nhân và Những người bạn, Quỹ Operation Smile, Quỹ Vì một trái tim khỏe và Quỹ We Help Talents.

VPBanks Hanoi Marathon 2019 có đường chạy dài 42km xuất phát tại khu vực trước đền Bà Kiệu (số 59 phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chạy qua nhiều phố cổ và các danh thắng, công trình kiến trúc ngàn năm của Thủ đô như: Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên, Cột cờ Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc… Giải chạy được chia thành 4 cự ly gồm: 5km, 10km, bán marathon (21km), full marathon (42km). Đối tượng tham dự Giải là những người yêu chạy bộ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ vận động viên phong trào, tới bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Kết thúc Giải, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc: Ở cự ly 42km nữ, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ (Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) về nhất với thời gian 2 giờ 55 phút 42,7 giây; cự ly 42km nam, vận động viên Liu Hongliang (Trung Quốc) dẫn đầu với thời gian 2 giờ 33 phút 50,4 giây; cự ly 21km nữ, vận động viên Phạm Thị Huệ (Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) về nhất với thời gian 1 giờ 19 phút 43,1 giây; cự ly 21km nam, vận động viên Li Chun Hui (Trung Quốc) về nhất với thời gian 1 giờ 6 phút 54,6 giây; cự ly 10km nữ, vận động viên Nguyễn Thị Oanh (Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) chiến thắng với thời gian 35 phút 9,7 giây; cự ly 10km nam, vận động viên Nguyễn Trung Cường (Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) về nhất với thời gian 32 phút 55,8 giây…

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động, giải đấu kết thúc thành công tốt đẹp với mong muốn vượt qua khuôn khổ của một hoạt động thể thao để trở thành một sự kiện văn hóa - thể thao quốc tế, một hoạt động quảng bá đất nước, con người Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, giới thiệu những tinh hoa văn hóa, du lịch, ẩm thực của Thủ đô ra thế giới. Sau Bóng đá, Marathon đang cho thấy tiềm năng trở thành một hoạt động thể thao thu hút lượng khách quốc tế lớn, góp phần thúc đẩy kinh tế nói chung và du lịch nói riêng phát triển. Ban tổ chức sẽ cố gắng hết mình để giải đấu ngày càng nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp, giúp các vận động viên có cơ hội được trải nghiệm cảm giác đặc biệt khi sải bước trên những cung đường kết nối các di sản của Hà Nội. /.

Theo Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực